Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 2 เรื่องความรักชาติ ยึดมั่นในศาสนา และเทิดทูนสถาบ

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 2 เรื่องความรักชาติ ยึดมั่นในศาสนา และเทิดทูนสถาบ

Description:
แบบทดสอบวิชาหน้าที่พลเมือง(เพิ่มเติม)

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
31/12/2014

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
คุณธรรมใดของคนในชาติที่ช่วยให้ประเทศเกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนบนพื้นฐานของความพอเพียง ความขยัน ความกล้าหาญ ความรักสันโดษ ความศรัทธาในศาสนา.
การแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ข้อใดปฏิบัติได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ รอรับเสด็จ เดินทางสายกลาง ตักบาตรในตอนเช้า ร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี.
การปฏิบัติตนของใครเป็นการแสดงถึงความเป็นผู้รักชาติที่สามารถกระทำได้ตั้งแต่เกิดจนตาย แก้วจ่ายภาษีให้แก่รัฐทุกปีตรงตามเวลา ต้อมไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกครั้ง สมนึกลงชื่อบริจาคอวัยวะให้แก่ผู้พิการกับทางสภากาชาดไทย ป้าก้อยปฏิบัติตามกฎหมาย.
ข้อใดคือการเผยแผ่ศาสนาที่คำนึงถึงความสงบสุขในสังคม ยึดมั่นในคำสอนของศาสนาตน ปฏิญาณว่าจะยึดมั่นในศาสนาตนตลอดชีวิต อธิบายหลักคำสอนของศาสนาตนให้ผู้อื่นทราบ โดยไม่พาดพิงถึงศาสนาอื่น อธิบายเปรียบเทียบข้อดี ข้อเสียของหลักคำสอน และหลักปฏิบัติของแต่ละศาสนา.
บุคคลจะประสบความสำเร็จตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ ได้ด้วยสิ่งใด ความมีวินัยในตนเอง การปฏิบัติตามที่วางแผนไว้ ทุนทรัพย์ที่วางไว้ ความรู้และประสบการณ์.
การปฏิบัติตนในข้อใดเป็นการปฏิบัติตนเพื่อไปสู่เป้าหมายสูงสุดของศาสนา นั่งสมาธิ ศึกษาคำสอนของศาสนาที่ตนนับถือ ทำความดี ระงับความชั่ว กล่าวบทสวดหรือบทภาวนาของศาสนาที่ตนนับถือ.
การปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ให้ธำรงอยู่สืบไป ต้องปฏิบัติตามหลักธรรมใด สามัคคี มรรค อริยสัจ 4 มัชฌิมาปฏิปทา.
การปฏิบัติตามหลักการทรงงาน “ระเบิดจากข้างใน” ควรเริ่มจากการพัฒนาสิ่งใดก่อน ร่างกาย สติปัญญา สติปัญญา และจิตใจ ร่างกาย สติปัญญา และจิตใจพร้อมกัน.
การพัฒนาที่ไม่ยึดติดตำรา หมายถึงการพัฒนาด้วยแนวทางใด พัฒนาด้วยเทคโนโลยี พัฒนาตามแผนงานของรัฐบาล พัฒนาตามความคิดเห็นของนักวิชาการ พัฒนาตามสภาพแวดล้อมและสภาพสังคมของพื้นที่.
“ความสุขความสวัสดีของข้าพเจ้าจะเกิดขึ้นได้ ก็ด้วยบ้านเมืองของเรามีความเจริญมั่นคงเป็นปกติสุข” จากพระราชดำรัส คนไทยทุกคนควรปฏิบัติอย่างไร ปฏิบัติตามพระราชดำรัส รักและสามัคคีกัน ช่วยกันดูแลชุมชนและประเทศ สมัครเข้ารับราชการ.
Report abuse Consent Terms of use