Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบ 9 วิชาสามัญ ภูมิศาสตร์ ชุด 2

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบ 9 วิชาสามัญ ภูมิศาสตร์ ชุด 2

Description:
ภูมิศาสตร์

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
16/10/2016

Category:
Others

Number of questions: 5
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
อุปกรณ์ใดใช้ศึกษาข้อมูลทางภูมิศาสตร์ได้อย่างถูกต้อง แผนที่ภูมิประเทศใช้แสดงการตั้งถิ่นฐานได้อย่างชัดเจน จีพีเอสแสดงข้อมูลได้เฉพาะบริเวณที่เครื่องผ่าน ระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์แสดงข้อมูลหลายๆประเภทพร้อมกัน ภาพจากดาวเทียมแสดงให้เห็นขอบเขตการปกครองแต่ละประเทศ ภาพถ่ายทางอากาศแสดงให้เห็นลักษณะลมฟ้าอากาศที่เปลี่ยนแปลงไป.
ภัยพิบัติทางธรรมชาติในประเทศไทย ข้อใดไม่ได้เกิดตามสาเหตุที่ได้ระบุไว้ หมอกควันในถาคใต้เกิดจากไฟป่าในประเทศอินโดนีเซีย ดินถล่มในจังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดจากพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่ลาดเท พายุดีเพรสชั่นในภาคตะวันออก เกิดจากการก่อตัวของพายุในทะเลจีนใต้ แผ่นดินไหวในภาคตะวันตกมักเกิดจากการเคลื่อนตัวของเปลือกโลกในประเทศพม่า ภัยหนาวในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมักเกิดจากการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิอย่างรวดเร็ว.
ปรากฎการณ์ธรรมชาติข้อใด เป็นปัญหาต่อการดำรงชีวิตของมวลมนุษย์ น้ำเค็มบนพื้นผิวโลกมีถึงร้อยละ 97 ของปริมาณน้ำที่ปกคลุมผิวโลก กระแสน้ำอุ่นและกระแสน้ำเย็นทำให้อุณหภูมิผิวโลกเปลี่ยนแปลง การเคลื่อนที่ของเปลือกโลกส่วนที่เป็นของแข็งทำให้เกิดทวีปต่างๆ บรรยากาศของโลกในชั้นโทรโพสเฟียร์มีสัดส่วนขององค์ประกอบเปลี่ยนแปลงไป การโคจรของดวงอาทิตย์ โลก และดวงจันทร์ทำให้อุณหภูมิของโลกเปลี่ยนแปลงไป.
ปรากฎการณ์ใดในประเทศไทยทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่ การไหลลงทะเลของแม่น้ำแม่กลองที่จังหวัดสมุทรสงคราม แผ่นดินไหวบริเวณรอยเลื่อนในภาคเหนือและภาคตะวันตก ลมมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดเข้าชายฝั่งภาคใต้ปีละ 6 เดือน การทับถมของซากพืชซากสัตว์ในบริเวณแอ่งที่ราบระหว่างทิวเขาในภาคเหนือ การตั้งถื่นฐานอย่างหนาแน่นในบริเวณโคกและเนินในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.
ปรากฎการณ์ภัยธรรมชาติในข้อใดเป็นความจริง สึนามิเกิดขึ้นได้ในท้องทะเลเปิดทั่วไป ลานีญาก่อตัวขึ้นในมหาสมุทรแปซิฟิก ไฟป่าเกิดขึ้นเฉพาะในเขตร้อนแห้งแล้ง แผ่นดินไหวเกิดขึ้นบริเวณที่มีรอยเลื่อน พายุหมุนก่อตัวขึ้นในบริเวณที่อากาศร้อนมาก.
Report abuse Consent Terms of use