Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONศาสนาอิสลาม

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
ศาสนาอิสลาม

Description:
ศาสนาสากล

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
03/02/2018

Category:
Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
เพราะเหตุใดผู้ที่นับถือศาสนาอิสลามจึงมีศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้าอย่างแรงกล้า เพราะพระผู้เป็นเจ้าเป็นที่พึ่งเดียวที่ช่วยเหลือชาวมุสลิมได้ เพราะคำว่าอิสลามหรือมุสลิมต่างมีความหมายถึงการยอมมอบตนตามพระประสงค์ของพระเจ้าโดยสิ้นเชิง เพราะทุกคนต้องสัญญากับพระเจ้า เพราะศาสนาอิสลามมีความเคร่งครัดพอๆกันกับกฎหมาย .
นครเมกกะ ประซาอุดิอาระเบีย มีความสำคัญอย่างไรต่อศาสนาอิสลามมากที่สุด เป็นบ้านเกิดของนางคอดียะ เป็นทำเลที่เหมาะแก่การค้าขาย เป็นแหล่งกำเนิดของศาสนาอิสลาม มีบ่อน้ำมันมาก.
การละหมาด 5 เวลา ข้อใดไม่ถูกต้อง ย่ำรุ่ง กลางวัน บ่าย พลบค่ำ.
กุศโลบายของการละหมาดคือข้อใด รักษาสัจจะ พลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ตรงต่อเวลา ซื่อตรง.
ข้อใดคือบุคคลที่หลักของศาสนาอิสลามยกเว้นให้ไม่ต้องถือศีลอด คนป่วยหรือสุขภาพไม่ดี คนที่มีน้ำหนักตัวเกิน ผู้ที่ทำหน้าที่เป็นผู้บริหาร ผู้ที่ไม่ศรัทธาในพระเจ้า.
ต่อไปนี้ผู้ใดเป็นผู้ทีมีสิทธิ์รับชะกาต คนที่ประกอบอาชีพทางการเกษตร คนที่ขาดปัจจัยในการเดินทาง คนที่มีบุตรยาก คนที่ไม่มีอาชีพแน่นอน.
ข้อใดไม่ใช่จุดมุ่งหมายของการประกอบพิธีฮัญจ์ ให้ชาวมุสลิมทั่วโลกมาพบปะสังสรรค์กัน ทดสอบมนุษย์ในด้านการเสียสละ ทดสอบความอดทนทางร่างกายและจิตใจ ได้เข้าเฝ้าพระผู้เป็นเจ้า.
หลักคุณธรรมสำคัญของศาสนาอิสลามคือข้อใด หลักเมตตากรุณา หลักอนุญาตให้ทำดีและห้ามทำชั่ว หลักโมกษะ หลักความยุติธรรม.
ข้อใดคือลักษณะเด่นของศาสนาอิสลามที่กำหนดวิถีชีวิตตั้งแต่เกิดจนตาย ศาสนาอิสลามเป็นธรรมนูญของชีวิตมุสลิม ศาสนาอิสลามห้ามการบริโภคเนื้อสุกร ศาสนาอิสลามไม่สนันสนุนการหย่าร้าง ศาสนาอิสลามส่งเสริมการสมรส.
ข้อใดคือประโยชน์ที่สำคัญที่สุดจากการเข้าถึงเป้าหมายของศาสนาอิสลาม การกระทำการใดๆ โดยเสรีไม่ถูกบังคับ ทำงานโดยไม่หวังผลตอบแทน ไม่ทำความดีเพื่อการโอ้อวด ทำความดีเพื่อพัฒนาและยกระดับจิตใจให้สูงสุด.
ศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลาม และฮินดู มีจุดมุ่งหมายในการสอนที่สอดคล้องกันมากที่สุดในข้อใด สอนให้เป็นคนซื่อสัตย์ สอนให้เป็นคนเสียสละ สอนให้มีความรักต่อกัน สอนให้เป็นคนรู้จักให้อภัย.
สัญลักษณ์ของศาสนาอิสลาม คืออะไร มัสยิด ไม้กางเขน เสมาธรรมจักร พระจันทร์ครึ่งเสี้ยวกับดาว .
ข้อใดเกี่ยวข้องกับพิธีกรรมในศาสนาอิสลาม การทำบุญตักบาตร การรับศีลล้างบาป พิธีละหมาด พิธีโล้ชิงช้า .
หลักปฏิบัติ 5 ประการ ของศาสนาอิสลามข้อใด ที่มุสลิมอาจเลือกกระทำในลำดับสุดท้าย โดยรอให้มีความพร้อมทั้งด้านสุขภาพและทุนทรัพย์ก่อน การละหมาด การถือศีลอด การบริจาคซะกาต การประกอบพิธีฮัจญ์ .
เหตุการณ์ใดเป็นจุดเริ่มต้นนับศักราชอิสลาม หรือที่เรียกว่า “ฮิจเราะฮ์ศักราช” ศาสดามุฮัมมัดประสูติ ศาสดามุฮัมมัดสิ้นพระชนม์ ศาสดามุฮัมมัดอพยพไปเมืองมะดีนะฮ์ ศาสดามุฮัมมัดได้รับโองการจากอัลออฮ์.
Report abuse Consent Terms of use