Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 5 สังคมสันติสุข

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 5 สังคมสันติสุข

Description:
สาระหน้าที่พลเมือง ม.3

Author:
AVATAR

Creation Date:
29/08/2019

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดต่อไปนี้ไม่ใช่ปัจจัยที่ก่อให้เกิดความขัดแย้งทางเศรษฐกิจ การเพิ่มขึ้นของทรัพยากร การกระจายรายได้ที่ไม่เป็นธรรม การเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากร การผูกขาดทางด้านการค้าจากนายทุน.
“ด.ช.นัท กับ ด.ช.โน้ต เป็นฝาแฝดกัน เรียนอยู่ห้องเดียวกัน ลงสมัครเป็นหัวหน้าห้องเหมือนกัน” ด.ช.นัท กับ ด.ช.โน้ต มีโอกาสขัดแย้งกันในด้านใด การเมืองการปกครอง เศรษฐกิจ สังคม ความเชื่อทางสังคม.
บุคคลใดต่อไปนี้กำลังสร้างปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมให้กับสังคม ลุงปรีชา นำผักตบชวามาทำเป็นปุ๋ยหมัก ธวัชชัย รับเหมาก่อสร้างถนนสี่เลน ธีรยุทธ์ นำน้ำมันหมูเหลือใช้มาทำเป็นไบโอดีเซล ธนารัตน์ นำน้ำล้างจานไปรดผักสวนครัว.
แนวทางแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืนและได้ผลดีที่สุดคืออะไร ออกมาตรการควบคุมทางด้านกฎหมายที่เหมาะสม สร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับคนในสังคม มีระบบการวางผังเมืองที่ดี นำเทคโนโลยีเข้ามาช่วย.
สาเหตุใดต่อไปนี้ ทำให้คนติดสารเสพติดมากที่สุด ปัญหาด้านครอบครัว ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ การมีค่านิยมที่ผิด การถูกบังคับ ข่มขู่.
แนวทางแก้ไขปัญหาสารเสพติดที่ได้ผลดีที่สุด คือข้อใด การบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังของภาครัฐ การเผยแพร่ความรู้เรื่องภัยที่เกิดจากสารเสพติดให้ถึงกลุ่มเป้าหมาย ทุกคนในสังคมร่วมกันดูแล สอดส่องเพื่อป้องกันปัญหา การส่งเสริมให้เกิดความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันของสมาชิกในครอบครัว.
บุคคลใดมีแนวโน้มในการทุจริตมากที่สุด นายประชา เป็นคนมีฐานะร่ำรวย ลงสมัคร สส. จึงใช้เงินซื้อเสียงเพื่อมาเป็น สส. นายประสาน เป็นเกษตรกร มีฐานะยากจน แต่มีวุฒิปริญญาตรี จึงลงสมัคร สส. ปรากฏว่าได้รับเลือกให้เป็น สส. นายประวิทย์ เป็นลูกชาย สส. เก่า ลงสมัคร สส.ได้รับเลือกให้เป็น สส. เพราะพ่อมีอิทธิพลในแถบนั้น นายประสงค์ เป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ มีหน้าตาในสังคม ผู้คนรู้จักเป็นจำนวนมาก จึงลงสมัคร สส. .
บุคคลใดต่อไปนี้มีแนวโน้มในการก่อปัญหาอาชญากรรมมากที่สุด ด.ช.อรรณพ อาศัยอยู่กับพ่อเลี้ยง ด.ช.ธรรณธร มีแม่เป็นโรคจิต นายจิระศักดิ์ ติดสารเสพติด นายวิชิต ตกงาน.
แนวทางความร่วมมือใดต่อไปนี้สามารถลดความขัดแย้งและสร้างความสมานฉันท์ได้ผลดีที่สุด การบังคับใช้กฎหมายกับคนในสังคมอย่างเท่าเทียมกัน การเผยแพร่ความรู้ในเรื่องต่าง ๆ ให้คนในสังคมเกิดความเข้าใจ การกระจายผลประโยชน์ลงไปสู่ประชาชนอย่างทั่วถึง เปิดโอกาสให้ทุกคนในสังคมได้เข้าถึงบริการจากภาครัฐ.
ใครต่อไปนี้น่าจะเป็นคนที่มีความสุขมากที่สุด วิสวัส อยู่ในครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย อนุชิต จบการศึกษาระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในต่างประเทศ อรดา แต่งงานกับนักธุรกิจชาวต่างประเทศ สุชาดา นำหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนามาใช้ในการดำเนินชีวิต.
Report abuse Consent Terms of use