Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONศาสนาเบื้องต้น

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
ศาสนาเบื้องต้น

Description:
ศาสนาสากล

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
03/02/2018

Category:
Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
มูลเหตุที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดศาสนาต่างๆ ขึ้นในโลก คือเรื่องใด ความสงสัย ความกลัวในปรากฏการณ์ต่าง ๆ ความต้องการสุขสมบูรณ์ ความต้องการสงบสุขในสังคม.
องค์ประกอบใดของศาสนาที่ก่อให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม รูปเคารพ ศาสนสถาน หลักคำสอน องค์ศาสดา.
ศาสนามีประโยชน์ต่อมนุษย์ด้านใดมากที่สุด เป็นที่พึ่งทางใจ เป็นบ่อเกิดของประเพณี เป็นรากฐานของกฎหมาย เป็นแรงบันดาลใจของศิลปะ.
ข้อใดเป็นความเชื่อของศาสนาประเภทอเทวนิยม พระเจ้าสร้างสรรพสิ่งและโลก พระเจ้าบันดาลให้สรรพสิ่งเป็นไปตามพระประสงค์ เชื่อพระเจ้าแต่ไม่นับถือบูชาพระเจ้า ไม่เชื่อพระเจ้า แต่เชื่อในกฎธรรมชาติ.
เป้าหมายสูงสุดของศาสนาประเภทเทวนิยม การไปอยู่รวมกับพระเจ้า การคืนร่างเดิมและเกิดใหม่ การเวียนว่ายตายเกิดตามสังสารวัฏ การหลุดพ้นการเกิด – ดับ.
ปัญหาต่าง ๆ มากมายในสังคมปัจจุบันทั้งปัญหาการเมือง เศรษฐกิจ สังคม อาชญากรรมและยาเสพติด เป็นต้น เกิดจากการขาดสิ่งสำคัญที่สุดคือ อะไร ผู้นำที่มีความสามารถ คุณธรรม จริยธรรม การศึกษาไม่ทั่วถึง ศาสนาเสื่อม.
องค์ประกอบที่มีปรากฏอยู่ในศาสนาสำคัญในปัจจุบันคือข้อใด ศาสดา และนักบวช รูปเคารพและศาสนสถาน นักบวชและศาสนพิธี ศาสนพิธีและหลักคำสอน.
ทุกศาสนามีหลักคำสอนตรงกันในเรื่องใด ความศรัทธาจงรักภักดีในพระเจ้า ความเสมอภาคในมนุษย์ทุกคน การให้อภัย ประนีประนอม ปรองดอง การทำความดี ละเว้นความชั่ว.
คำว่า ลัทธิและศาสนา ตรงกับความหมายในข้อใด คำสอนของนักปราชญ์ และศาสดา คติ ความคิดเห็น และคำสั่งสอน จุดเริ่มต้นของศาสนา และคำสั่งสอน ความเชื่อ และคำสอนของนักปราชญ์ในศาสนา .
ข้อใดเป็นผลมาจากความเลื่อมใสศรัทธาในศาสนาของศาสนิกชน ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม ประเพณีมงคลสมรส ความรักแผ่นดินบ้านเกิด การเกิดนักบวชในศาสนาต่างๆ.
องค์ประกอบของศาสนาข้อใด ทำให้ศาสนาเกิดความศักดิ์สิทธิ์มากที่สุด สัญลักษณ์ พิธีกรรม ศาสนสถาน คัมภีร์หลักคำสอน.
ข้อใดไม่ใช่มูลเหตุทำให้เกิดศาสนาในสมัยโบราณ เกิดจากความกลัว เกิดจากความไม่รู้ เกิดจากการทำสงครามรบพุ่งกัน เกิดจากสัญชาตญาณเอาตัวรอด.
องค์ประกอบของศาสนาข้อใด เป็นที่รวมแห่งความรักและความเข้าใจอันดีต่อกันในหมู่คณะของคนที่นับถือศาสนาเดียวกัน ศาสดา ศาสนสถาน รูปเคารพและสัญลักษณ์ ศาสนพิธี.
สิ่งใดทำให้มนุษย์เกิดความหวาดกลัว จนเป็นมูลเหตุของการเกิดศาสนาในที่สุด ขาดผู้นำที่เข้มแข็ง ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ การขาดแคลนน้ำและอาหาร การรุกรานของศัตรู.
ข้อใดให้ความหมายของศาสนาได้ถูกต้อง คำสั่งที่เป็นกฎบัญญัติ ศาสนา คือ อำนาจเร้นลับ ศาสนา คือ ความเชื่อในพระเจ้า คำสั่งสอนอบรมเพื่อจุดมุ่งหมายสูงสุดของชีวิต .
Report abuse Consent Terms of use