Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONน.1 เครื่องมือทางภูมิศาสตร์

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
น.1 เครื่องมือทางภูมิศาสตร์

Description:
วิชาภูมิศาสตร์ ม.3

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
24/01/2019

Category:
Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
แผนที่ภูมิประเทศ เป็นแผนที่ประเภทใด แผนที่อ้างอิงหรือแผนที่ทั่วไป แผนที่เฉพาะเรื่อง แผนที่เล่ม แผนที่แอตลาส.
ถ้านักเรียนต้องการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับทวีปอเมริกาเหนือหรือทวีปอเมริกาใต้ในทุก ๆ ด้าน จะเลือกศึกษาจากเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ชนิดใดจึงจะได้ข้อมูลครบถ้วน แผนที่อ้างอิงหรือแผนที่ทั่วไป รีโมตเซนซิง แผนที่เล่มหรือแอตลาส GIS.
ข้อใดคือประโยชน์ของระบบสารสนเทศภูมิศาสตร์ ใช้เป็นแนวทางในการอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ ใช้เป็นแนวทางการวางแผนการใช้ประโยชน์จากที่ดินอย่างเหมาะสม ลดความรุนแรงของการเกิดภัยธรรมชาติ ช่วยปรับสมดุลของสภาพอากาศไม่ให้เกิดความแปรปรวนจนเกินไป.
มาตราส่วน 1: 25,000 บนแผนที่ หมายความว่าอะไร ระยะทางบนแผนที่ 1 หน่วย เท่ากับระยะจริงบนโลก 25,000 หน่วย ระยะทางบนแผนที่ 1 กิโลเมตร เท่ากับระยะจริงบนโลก 25,000 กิโลเมตร ระยะทางบนแผนที่ 1 ตารางกิโลเมตร เท่ากับระยะจริงบนโลก 25,000 ตารางกิโลเมตร ถูกทุกข้อ.
เส้นที่แบ่งโลกออกเป็นซีกโลกตะวันออกกับซีกโลกตะวันตก เรียกว่าเส้นอะไร เส้นเมริเดียนเริ่มแรก เส้นเมริเดียนตะวันตก เส้นเมริเดียนตะวันออก เส้นวันที่สากล.
เส้นศูนย์สูตร คือเส้นอะไร เส้นแบ่งซีกโลกเหนือกับซีกโลกใต้ เส้นแบ่งซีกโลกตะวันออกกับซีกโลกตะวันตก เส้นขนานที่สั้นที่สุด เส้นที่ 90 องศา.
ข้อใดเป็นประโยชน์ของแผนที่ เป็นเครื่องมือที่ช่วยในการวางแผนยุทธศาสตร์ทางการทหาร เป็นเครื่องมือที่ช่วยภาครัฐในการวางแผนกำหนดนโยบายการดำเนินกิจการต่าง ๆ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการเดินทาง ถูกทุกข้อ.
“ภาพที่ได้จากเครื่องมือชนิดนี้เป็นข้อมูลเชิงตัวเลข สามารถนำไปวิเคราะห์และประมวลผลในระบบคอมพิวเตอร์ได้” เครื่องมือชนิดนี้ คืออะไร แผนที่ รูปถ่ายทางอากาศ ภาพถ่ายดาวเทียม GPS.
ข้อใดไม่ใช่ประโยชน์ของรีโมตเซนซิง ศึกษาข้อมูลได้หลายอย่างจากเครื่องมือเพียงชนิดเดียว สามารถบันทึกปรากฏการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นให้คงอยู่ตลอดไป เป็นเครื่องมือที่สามารถติดตามการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นบนโลก เป็นเครื่องมือที่ประหยัดค่าใช้จ่าย.
GPS แตกต่างจากเครื่องมือชนิดอื่นในด้านใดมากที่สุด ใช้งานง่าย ข้อมูลเป็นปัจจุบัน ทันสมัย ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่าย บอกตำแหน่งสถานที่ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ.
จอห์นเป็นเจ้าหน้าที่ป่าไม้ต้องการไปสำรวจปริมาณป่าไม้ในแถบภาคตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือ เขาจะต้องใช้เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ในข้อใดมากที่สุด เข็มทิศ แผนที่ เข็มทิศ ลูกโลก เว็บไซต์ แผนที่ ภาพจากดาวเทียม เว็บไซต์ หนังสือวารสาร ภาพจากดาวเทียม.
เมื่อเกิดภัยธรรมชาติในทวีปอเมริกา เครื่องมือทางภูมิศาสตร์ที่ทำให้เรารู้ข้อมูลได้ชัดเจน และรวดเร็วที่สุด คืออะไร เว็บไซต์ วีดิทัศน์ แผนผัง แผนที่.
เจนนี่ต้องการศึกษาเกี่ยวกับภูมิประเทศภาคตะวันตก ของทวีปอเมริกาใต้ เจนนี่ควรใช้แผนที่ชนิดใด แผนที่โลก แผนที่เล่ม แผนที่ท่องเที่ยว แผนที่แสดงลักษณะกายภาพ.
คุณครูสั่งให้นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หาสถิติข้อมูลบริเวณที่เกิดแผ่นดินไหวในทวีปอเมริกาเป็นรายวัน พร้อมระดับความรุนแรง นักเรียนควรสืบค้นข้อมูลจากแหล่งใด หนังสือ World Almanac เว็บไซต์ขององค์การสำรวจทางธรณีวิทยาแห่งสหรัฐอเมริกา ภาพถ่ายจากดาวเทียมแสดงลักษณะภูมิประเทศ หนังสือและวารสารเกี่ยวกับภูมิศาสตร์ของทวีปอเมริกา.
ถ้าต้องการดูพื้นที่ป่าแอมะซอนที่ได้รับความเสียหายจากไฟป่า ควรศึกษาจากเครื่องมือทางภูมิศาสตร์ชนิดใด จึงเหมาะสมที่สุด แผนที่กายภาพของทวีปอเมริกา แผนที่เล่มแสดงข้อมูลหลายประเภท ภาพถ่ายดาวเทียมพื้นที่ป่าในทวีปอเมริกา ลูกโลกและแผนที่กายภาพของทวีปอเมริกา.
Report abuse Consent Terms of use