Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 3 ประชากรและการตั้งถิ่นฐาน

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 3 ประชากรและการตั้งถิ่นฐาน

Description:
วิชาภูมิศาสตร์ ม.5

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์
(Other tests from this author)


Creation Date:
03/09/2019

Category:
Others

Number of questions: 20
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ปัจจัยที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของประชากรมากที่สุดคือข้อใด ความยากจน เกิดโรคภัยไข้เจ็บ สถานการณ์บ้านเมือง เกิดภัยพิบัติอย่างหนัก.
การตั้งถิ่นฐานของประชากรในท้องถิ่นต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับเหตุผลข้อใด มีแม่น้ำล้อมรอบ มีภูเขาเป็นกำแพงกั้น มีสิ่งแวดล้อมทางกายภาพที่เหมาะสม มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี.
ข้อใดไม่จัดเป็นลักษณะที่เด่นชัดของชุมชนเมือง มีการพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน มีสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่าง ๆ มีประชากรอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจและสังคม.
ข้อใดกล่าวถึงความหมายของสิ่งแวดล้อมได้ถูกต้องที่สุด สิ่งมีชีวิตทั้งหลายที่อยู่รอบ ๆ ตัวเรา สิ่งที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติเป็นตัวกำหนด สรรพสิ่งรอบ ๆ ตัวเรา ทั้งสิ่งที่มีชีวิตและสิ่งไม่มีชีวิต สรรพสิ่งรอบ ๆ ตัวเรา ระหว่างสิ่งมีชีวิตกับสิ่งมีชีวิต.
สิ่งแวดล้อมมีความสัมพันธ์กับสิ่งมีชีวิตมากที่สุดในด้านใด ด้านเศรษฐกิจ ด้านสาธารณสุข ด้านความเป็นอยู่ ด้านอุตสาหกรรม.
ข้อใดไม่จัดเป็นผลของสิ่งแวดล้อมที่เสื่อมโทรมที่มีผลกระทบ ต่อประชากรหรือคุณภาพชีวิตประชากร การอพยพย้ายถิ่น การเกิดตลาดชุมชน การเกิดโรคภัยไข้เจ็บ การขาดแคลนอาหาร.
การที่มนุษย์ในแต่ละภูมิภาคของโลก ได้ศึกษาและนำ ทรัพยากรธรรมชาติมาใช้ประโยชน์ในการดำรงชีวิต สอดคล้องกับข้อใดมากที่สุด เทคโนโลยี การสร้างสรรค์วัฒนธรรม การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ การปรับตัวให้เข้ากับสิ่งแวดล้อม.
ปัญหามลพิษทางอากาศ อันเนื่องมาจากการจราจรติดขัดในเขต กรุงเทพมหานคร จะหมดไปถ้าได้รับการพัฒนาในด้านใด สร้างสวนสาธารณะเพิ่มมากขึ้น ติดตั้งระบบฟอกอากาศในรถทุกคัน กระจายโรงงานอุตสาหกรรมไปสู่ชนบท มีระบบขนส่งมวลชนด้านรถไฟฟ้าทุกเส้นทาง.
ชาวผิวขาวในทวีปอเมริกาเหนือ มักตั้งถิ่นฐานอยู่ในประเทศใด แคนาดา เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา สหรัฐอเมริกา แคนาดา ปานามา สหรัฐอเมริกา แคนาดา เกรนาดา เม็กซิโก สหรัฐอเมริกา กัวเตมาลา.
เพราะเหตุใด ลักษณะพื้นที่ที่เป็นหุบเขาจึงมีประชากรอาศัยอยู่น้อย แต่เหมาะกับการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยว มีแร่ธาตุและอัญมณีมาก มีพื้นที่เหมาะแก่การผจญภัย มีสภาพแวดล้อมที่เป็นธรรมชาติ มีทิวทัศน์สวยงาม อากาศเย็นสบาย.
ในประเทศที่มีความเจริญด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์น้อย พีระมิดประชากรจะมีรูปแบบอย่างไร พีระมิดแบบคงที่ พีระมิดแบบหดตัว พีระมิดแบบเสถียร พีระมิดแบบขยายตัว.
ประเทศใดต่อไปนี้ มีโครงสร้างประชากรเป็นแบบเสถียร จีน เดนมาร์ก สหรัฐอเมริกา อัฟกานิสถาน.
ในอนาคตลักษณะประชากรของไทยมีแนวโน้มเป็นอย่างไร มีอัตราเกิดสูง ประชากรคงที่ เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ประชากรเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว.
การที่คนจากต่างจังหวัดเข้ามาหางานทำในกรุงเทพมหานคร จัดเป็นการย้ายถิ่นที่มาจากปัจจัยในข้อใด ปัจจัยด้านเศรษฐกิจ ปัจจัยด้านวัฒนธรรม ปัจจัยด้านสิ่งแวดล้อม ปัจจัยด้านความปลอดภัย.
พัทยา จัดเป็นลักษณะการตั้งถิ่นฐานของมนุษย์ตามข้อใด เมือง หมู่บ้าน มหานคร อภิมหานคร.
เพราะเหตุใด อัตราการย้ายถิ่นของประชากรที่เข้าสู่ สหรัฐอเมริกาจึงมีอัตราค่อนข้างสูง เป็นพื้นที่ที่มีประชากรเบาบาง มีอัตราภาษีส่วนบุคคลค่อนข้างต่ำ มีความเจริญทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี เป็นประเทศผู้นำการปกครองระบอบประชาธิปไตย.
การเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ส่งผลกระทบในด้านใด การรักษาสภาพแวดล้อม การขาดบุคลากรในวัยทำงาน การเพิ่มของประชากรอย่างต่อเนื่อง การอนุรักษ์และฟื้นฟูทรัพยากรธรรมชาติ.
ในภาคใดของประเทศไทยที่มีความหนาแน่นของประชากร ต่ำที่สุด ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันตก.
ข้อใดสัมพันธ์กับลักษณะของความเป็นเมือง มีความหนาแน่นของประชากรในระดับต่ำ การดำเนินชีวิตของคนมีลักษณะใกล้เคียงกัน ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม ครอบครัวส่วนใหญ่มีลักษณะเป็นครอบครัวเดี่ยว.
การขยายตัวของเมือง ส่งผลกระทบให้เกิดปัญหาใด ปัญหาเงินเฟ้อ ปัญหาชุมชนแออัด ปัญหาการศึกษา ปัญหาด้านเทคโนโลยี.
Report abuse Consent Terms of use