Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 4 กิจกรรมทางเศรษฐกิจของโลก

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 4 กิจกรรมทางเศรษฐกิจของโลก

Description:
สาระภูมิศาสตร์ ม.5

Author:
AVATAR

Creation Date:
07/09/2019

Category:
Others

Number of questions: 20
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดเป็นเหตุผลที่ทำให้ข้าวเป็นพืชเศรษฐกิจของทวีปเอเชีย ตลาดโลกนิยมข้าวของเอเชียเพราะมีคุณภาพดี ลักษณะของดินเป็นดินปนทรายและดินเหนียวที่เหมาะสม กับการปลูกข้าว ภูมิประเทศส่วนใหญ่เป็นที่ดอน จึงสามารถผลิตข้าวได้เป็น จำนวนมาก ภูมิประเทศและภูมิอากาศเหมาะสมกับการเพาะปลูก รวมถึงเป็นพืชหลักในการบริโภคของชาวเอเชีย .
ประเทศใดเป็นแหล่งปลูกชาที่สำคัญในทวีปเอเชีย จีน อินเดีย ญี่ปุ่น จีน เกาหลี ฟิลิปปินส์ อินเดีย เกาหลี เมียนมา อินเดีย ศรีลังกา เมียนมา.
. ข้อใดเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ประเทศบราซิลเป็นประเทศที่ผลิตกาแฟได้มาก มีพื้นที่ราบเป็นบริเวณกว้างขวาง มีดินภูเขาไฟที่มีแร่ธาตุอุดมสมบูรณ์ ภูมิอากาศมีความหนาวเย็นเหมาะสำหรับการปลูกพืช ใช้เครื่องจักรแทนแรงงานคนเป็นการเพิ่มปริมาณผลผลิต.
หากเราไปท่องเที่ยวแถบเมดิเตอร์เรเนียน มักพบผลไม้สำคัญ ในข้อใด ส้ม แอปเปิล เชอร์รี ส้ม องุ่น มะกอก องุ่น ลูกพลับ เชอร์รี องุ่น มะกอก กีวี.
พื้นที่จัดงานการแสดงนิทรรศการนานาชาติที่เมืองช่างไห่ ประเทศจีน จัดเป็นส่วนหนึ่งของการท่องเที่ยวในรูปแบบใด การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ.
บริษัทไทยพัฒนามีวัตถุประสงค์จะขยายโรงงานแปรรูปไม้เพิ่ม อีก 2 สาขา ดังนั้น บริษัทควรเลือกทำเลใกล้แหล่งใดเป็นอันดับแรก ตลาด วัตถุดิบ แรงงาน พลังงานไฟฟ้า.
. อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจัดเป็นกิจกรรมทางเศรษฐกิจขั้นใด ปฐมภูมิ ทุติยภูมิ ตติยภูมิ ทุติยภูมิและตติยภูมิ.
ถ้าท่านต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวในประเทศที่มีแหล่งท่องเที่ยว ทางธรรมชาติและทางวัฒนธรรมที่มีชื่อเสียง ควรเดินทางไปที่ใด ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ จีน อินเดีย สวิตเซอร์แลนด์ สวิตเซอร์แลนด์ ออสเตรเลีย เมียนมา สิงคโปร์ ออสเตรเลีย.
ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดการค้าระหว่างประเทศสอดคล้องกับข้อใด การสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างกัน ความเจริญของแต่ละประเทศแตกต่างกัน ลักษณะทางกายภาพที่แตกต่างกันในแต่ละประเทศ จำนวนประชากรของแต่ละประเทศมีจำนวนแตกต่างกัน.
ผลกระทบจากกระแสโลกาภิวัตน์ต่อการพัฒนาเศรษฐกิจคือข้อใด ปัญหาทรัพยากรไม่เพียงพอ ปัญหาการเคลื่อนย้ายแรงงาน ปัญหามลพิษในกระบวนการผลิต ปัญหาการสื่อสารที่ไม่มีประสิทธิภาพ.
พืชในข้อใดที่เจริญเติบโตได้ในภูมิอากาศประเภทเดียวกัน ฝ้าย ข้าวโพด ส้ม ยางพารา ชา กาแฟ ฝ้าย ข้าวสาลี ข้าวเจ้า องุ่น มะกอก ยางพารา.
ข้อใดเป็นปัจจัยสำคัญของการเติบโตทางการท่องเที่ยวใน ภูมิภาคต่าง ๆ สถานที่ การคมนาคม การประชาสัมพันธ์ สังคม วัฒนธรรม การประชาสัมพันธ์ สถานที่ วัฒนธรรม สถานที่ การเมือง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม.
สินค้าออกที่สำคัญประเภททองคำ เพชร ปาล์มน้ำมัน ส่วนใหญ่มีที่มาจากแหล่งใด ยุโรป เอเชีย แอฟริกา อเมริกาใต้.
กระแสโลกาภิวัตน์มีผลกระทบต่อการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม ในข้อใดมากที่สุด มีการเคลื่อนย้ายแรงงานจากประเทศกำลังพัฒนา การผลิตและการบริโภคที่ฟุ่มเฟือยก่อให้เกิดปัญหามลพิษ มีการย้ายฐานการผลิตทางอุตสาหกรรมไปยังประเทศที่มีค่าแรงต่ำ เกิดปัญหาผลผผลิตทางการเกษตรไม่เพียงพอต่อโรงงานอุตสาหกรรม .
ทรัพยากรธรรมชาติข้อใดที่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ภูมิอากาศ แบบมรสุมมีความเหมาะสมต่อการปลูกข้าวมากที่สุด น้ำ ลม ดิน แร่ธาตุ.
ในเขตทุ่งหญ้าแพรรี ทวีปอเมริกาเหนือ มักพบการเลี้ยงสัตว์ประเภทใดเป็นจำนวนมาก แพะ จามรี โคเนื้อ สุกร.
ฟิลลิป ตั้งถิ่นฐานบริเวณทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และอยากมีโรงงานอุตสาหกรรมเป็นของตนเอง เขาควรเลือกใช้ ทรัพยากรธรรมชาติในข้อใดมากที่สุด ปลาแซมอน ปลาปักเป้า ปลานิล ปลาซาร์ดีน.
เพราะเหตุใดเขตประมงจึงมักอยู่ในบริเวณที่มีประชากร หนาแน่น เพราะมีแรงงานและอยู่ใกล้ผู้บริโภค เพราะเป็นพื้นที่ที่มีสภาพภูมิอากาศที่เหมาะสม เพราะเป็นบริเวณแหล่งน้ำลึกอยู่ไกลจากชายฝั่ง เพราะเป็นที่ราบลุ่มที่ก่อให้เกิดอาชีพที่หลากหลาย.
การผลิตเครื่องบิน มีความสอดคล้องกับข้อใด อุตสาหกรรมเคมี อุตสาหกรรมที่ใช้วัตถุดิบจากการเกษตร อุตสาหกรรมที่ใช้แร่เป็นวัตถุดิบปฐมภูมิ อุตสาหกรรมที่ใช้แร่เป็นวัตถุดิบทุติยภูมิ.
การท่องเที่ยวในข้อใดมีความสัมพันธ์กับ MICE มากที่สุด การท่องเที่ยวเชิงธุรกิจ การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ.
Report abuse Consent Terms of use