Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONบทบาทของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
บทบาทของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศ

Description:
หน่วย 3 เศรษฐศาสตร์ ม.3

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
27/12/2018

Category:
Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
การที่รัฐทำการปฏิรูปกฎหมายเพื่อรักษาทรัพยากร ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมย่อมส่งผลดีในด้านใดมากที่สุด สังคม และเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม การเมือง การปกครอง การศึกษา และเศรษฐกิจ.
บทบาทของรัฐบาลในข้อใดมีผลต่อด้านเศรษฐกิจของประเทศ การกระจายอำนาจปกครองไปยังท้องถิ่น การให้เสรีภาพในการเป็นเจ้าของทรัพย์สิน ผลิตบุคลากรทางการศึกษาให้มีจำนวนมาก การส่งเสริมให้เอกชนและต่างประเทศมาลงทุน.
ปัจจัยในข้อใดเป็นส่วนสำคัญที่สนับสนุนให้ชาวต่างชาติ มาลงทุนในประเทศไทย ไฟฟ้า ประปา โทรศัพท์ ถนน แรงงาน ทุน การเงิน การคลัง วิทยุ โทรทัศน์ ธนาคาร แรงงาน รัฐบาล ประชาชน เศรษฐกิจ การเงิน.
การที่รัฐบาลมีบทบาทในการแทรกแซงราคาและควบคุมราคาข้าวนั้นส่งผลดีต่อใครมากที่สุด ผู้ผลิต รัฐบาล นายทุน ผู้บริโภค.
การที่รัฐบาลเข้าไปควบคุมราคาสินค้าประเภทน้ำตาล นม น้ำมันพืชสำหรับประกอบอาหาร ส่งผลดีต่อใครมากที่สุด ผู้ผลิต ชาวนา รัฐบาล ผู้บริโภค.
การที่รัฐบาลจัดอบรมและพัฒนาทักษะฝีมือของแรงงาน จัดเป็นมาตรการในด้านใด เพิ่มผลผลิต ลดต้นทุนการผลิต ควบคุมปริมาณการผลิต จัดสรรผลตอบแทนในการผลิต.
ถ้าต้องการเพิ่มปริมาณเงินในระบบเศรษฐกิจของประเทศ ธนาคารจะดำเนินการในข้อใด ลดอัตราดอกเบี้ยให้ต่ำลง เพิ่มอัตราดอกเบี้ยในบางธนาคาร ให้ธนาคารพาณิชย์ให้สินเชื่อแก่ลูกค้าน้อยลง ธนาคารกลางกำหนดวิธีการลดดอกเบี้ยให้ต่ำลง.
ถ้ารัฐบาลต้องการเพิ่มกำลังซื้อของประชาชนจะดำเนินการในข้อใด ลดงบประมาณของรัฐบาล ขายพันธบัตรรัฐบาล ลดภาษีการค้า เพิ่มภาษี.
ข้อใดจัดเป็นการแก้ไขปัญหาเงินเฟ้อ เพิ่มงบประมาณการใช้จ่ายของรัฐบาล ส่งเสริมสินค้าส่งออกในตลาดโลกให้มากขึ้น ควบคุมราคาสินค้าและควบคุมต้นทุนการผลิต ขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินให้เพิ่มสินเชื่อ เพื่อการลงทุนให้ประชาชนมีงานทำให้มากขึ้น.
มาตรการทางการเงินที่สำคัญของรัฐบาลเพื่อแก้ปัญหาการว่างงาน คือข้อใด เพิ่มค่าของเงินให้มีค่าสูงขึ้นเพื่อให้ราคาสินค้าในต่างประเทศสูง ขายพันธบัตรรัฐบาลเพื่อให้รัฐบาลมีเงินสำรองมากขึ้น ลดอัตราดอกเบี้ยเพื่อจูงใจผู้ผลิตในการกู้ยืมเงินไปลงทุน ลดการใช้จ่ายของรัฐบาลเพื่อให้มีเงินในคลังมากขึ้น.
การนำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นแนวทางในการด ําเนินชีวิตเป็นบทบาทของรัฐบาลกับการพัฒนาประเทศในด้านใด ด้านการศึกษา ด้านเศรษฐกิจ ด้านสังคมและวัฒนธรรม ด้านการเมืองการปกครอง.
สถานการณ์ใดที่รัฐบาลควรมีบทบาทในกิจกรรมทางเศรษฐกิจในการ “ควบคุมราคา” เมื่อข้าวเปลือกมีราคาตกต่ำ เมื่อราคาน้ำมันเชื้อเพลิงราคาสูงขึ้น เมื่อราคาทองคำรูปพรรณราคาพุ่งสูงขึ้น เมื่อน้ำมันพืช เนื้อหมู น้ำตาล มีราคาสูงขึ้น.
ข้อใดเป็นภําษีที่จัดเก็บจํากกํารบริโภคของประชําชน ภาษีมูลค่าเพิ่ม ภาษีการค้า ภาษีสรรพสามิต ภาษีเงินได้นิติบุคคล.
นโยบายเรียนฟรี 15 ปี อย่ํางมีคุณภาพ เป็นบทบาทของรัฐบาลในการพัฒนาประเทศโดยมีเป้ําหมาย สำคัญอย่ํางไร เพื่อกระจายการศึกษาไปยังท้องถิ่นต่างๆ เพื่อผลิตบุคลากรที่มีคุณภาพสำหรับพัฒนาประเทศ เพื่อให้คนไทยมีโอกาสทางการศึกษาที่เท่าเทียมกัน เพื่อนำพาประเทศไปสู่ประเทศอุตสาหกรรมเทียบเท่าอารยประเทศ.
ข้อใดไม่ใช่บทบาททางเศรษฐกิจของรัฐบาล การจัดสรร การกระจาย การจำกัดการแข่งขัน การรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ.
Report abuse Consent Terms of use