Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 1 ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 1 ประวัติและความสำคัญของพระพุทธศาสนา

Description:
วิชาสังคมศึกษา ม.3

Author:
AVATAR

Creation Date:
20/07/2019

Category:
Others

Number of questions: 14
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ประเทศใดเป็นศูนย์กลางการเผยแผ่พระพุทธศาสนาเข้าสู่ประเทศไทยและพม่าในสมัยโบราณ ศรีลังกา จีน อินเดีย ญี่ปุ่น.
ข้อใดคือความแตกต่างของการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในสมัยโบราณกับสมัยปัจจุบัน การเทศน์ การปฏิบัติธรรม อินเทอร์เน็ต การรวมกลุ่มเป็นองค์กรทางพระพุทธศาสนา.
ดร.อัมเบดการ์ เป็นผู้ที่มีความสำคัญในการฟื้นฟู พระพุทธศาสนาในประเทศใด จีน ญี่ปุ่น อังกฤษ อินเดีย.
ปัจจุบันชาวจีนส่วนใหญ่นับถือพระพุทธศาสนาควบคู่ ไปกับลัทธิหรือศาสนาใด ขงจื๊อ เต๋า ชินโต ขงจื๊อ เชน เต๋า ชินโต เต๋า.
ลักษณะการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศญี่ปุ่น สอดคล้องกับข้อใด พระเจ้าอโศกมหาราชส่งสมณทูตไปเผยแผ่ พระพุทธศาสนา เริ่มจากชนชั้นสูงก่อนแล้วค่อยแพร่หลายไปในหมู่ประชาชน การรวมกลุ่มของบุคคลในองค์กรชาวพุทธหลายองค์กรผนึกกำลังความสามัคคี สมณทูตจากเกาหลีมีบทบาทสำคัญในการเผยแผ่ พระพุทธศาสนาให้กับชาวญี่ปุ่น .
วิธีการเผยแผ่พระพุทธศาสนาในประเทศอังกฤษมีความ คล้ายคลึงกับประเทศเยอรมนีในเรื่องใด การเทศนาสั่งสอน การใช้อินเทอร์เน็ต การสั่งการและการวางตนเป็นแบบของคนชั้นสูง ผู้นำประเทศเห็นความสำคัญของพระพุทธศาสนา และทุกคนต้องปฏิบัติตาม การพิมพ์หนังสือเผยแพร่ การก่อตั้งสมาคมของชาวพุทธ การสร้างวัด .
การเผยแผ่พระพุทธศาสนาและความเจริญก้าวหน้าในการนับถือพระพุทธศาสนาในทวีปต่างๆ เป็นไปอย่างต่อเนื่อง ยกเว้นทวีปใด ทวีปอเมริกาเหนือ ทวีปอเมริกาใต้ ทวีปออสเตรเลีย ทวีปแอฟริกา.
การที่พระพุทธศาสนามีหลักธรรมคำสอนที่สอนให้ พุทธศาสนิกชนปฏิบัติตนตามทิศ 6 นั้น ส่งผลดีในด้านใด การจัดระเบียบสังคม การเมือง การปกครอง สถาบันและองค์กรหลักของประเทศ ความสามัคคีปรองดองกันของบุคคลทั่วไป.
ข้อความใดที่สอดคล้องกับคำกล่าวว่า พระพุทธศาสนา สร้างสรรค์อารยธรรมให้แก่โลก ผู้ที่มีจิตเป็นสุขสงบและเลื่อมใสพระพุทธศาสนา ร่วมมือกันสร้างวัดและเจดีย์ ชุมชนเล็กๆ ในชนบทจะยึดมั่นและปฏิบัติตนตาม หลักธรรมอย่างเคร่งครัดมากกว่าชุมชนใหญ่ ประเทศที่เจริญก้าวหน้าทางด้านวัตถุจะหันมาพัฒนาคุณภาพทางด้านสังคม ประเทศที่มีการปกครองระบอบประชาธิปไตย ใช้หลักธรรมของพระพุทธศาสนาเป็นแนวทางการอยู่ร่วมกันได้ดีกว่าระบอบการปกครองอื่น .
หลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนาที่สอนให้ชาวโลก มีความประพฤติดี เสียสละ อดทน เอาชนะความชั่วด้วย ทำความดี ย่อมส่งผลสำคัญต่อการอยู่ร่วมกันในข้อใด ความสงบสุข ความเจริญในทุกด้าน ความเจริญทางด้านจิตใจ ความสามัคคีกลมเกลียวกันของประชาชน.
จุดเริ่มต้นที่ทำให้ชาวตะวันตกรู้จัก พระพุทธศาสนาคืออะไร การทำสังคายนาครั้งที่ ๑ การเดินทางไปเผยแผ่พุทธศาสนาของคณะทูต การที่ประเทศตะวันตกเป็นผู้ปกครองประเทศพุทธ การแปลคัมภีร์ทางพระพุทธศาสนาเป็นภาษาตะวันตก.
“สุตะ” คือข้อใด ความประพฤติดี มีวินัย ปฏิบัติตามกฎหมาย การเผื่อแผ่เสียสละ เอื้อเฟื้อ มีนํ้าใจ ความรอบรู้ รู้คิด รู้พิจารณา เข้าใจ การเล่าเรียนรู้จักรับฟังศึกษาแสวงหาความรู้อยู่เสมอ.
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ตรงกับหลักคำสอนในพระพุทธศาสนาเรื่องใด กฎแห่งกรรม โภควิภาค อริยสัจ ๔ ขันธ์ ๕.
แนวคิดเรื่องเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงมีจุดประสงค์ดังนี้ยกเว้นข้อใด ไม่เป็นหนี้ ประชาชนอยู่ดี มีสุข ประชาชนสามารถพึ่งพาตนเองได้ สร้างรายได้ให้ได้มากที่สุด.
Report abuse Consent Terms of use