Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบวิชาหน้าที่พลเมือง

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบวิชาหน้าที่พลเมือง

Description:
หน่วยที่ 1 ความเป็นไทย

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์
(Other tests from this author)


Creation Date:
18/12/2017

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
1 2 รับบิณฑบาตทางนี้ด้วย 3 หากพระสงฆ์ที่มารับบิณฑบาต เป็นพระทั่วไปไม่มี สมณศักดิ์ใด คำในช่องว่างควรเป็นคำใดตามลำดับ นิมนต์, ท่าน, เจ้าค่ะ นิมนต์, หลวงน้า, ขอรับ นิมนต์, พระคุณเจ้า, ครับ นิมนต์, พระคุณเจ้า, ขอรับ.
เยาวชนไทยในศตวรรษที่ 21 ควรเสียสละเพื่อชาติ ตามแนวทางใดจึงจะเหมาะสมที่สุด ประหยัดพลังงาน เป็นอาสาสมัคร อปพร. บริจาคเลือดให้แก่สภากาชาด สอบเข้าเรียนคณะสังคมสงเคราะห์.
การปฏิบัติตนเพื่อช่วยอนุรักษ์ภูมิปัญญาท้องถิ่น ไม่ให้สูญหาย แนวทางใดได้ผลดีที่สุด รับประทานอาหารพื้นเมืองทุกวัน แต่งกายด้วยชุดผ้าทอพื้นเมือง พูดภาษาถิ่นให้ถูกต้องชัดเจน ศึกษา ปฏิบัติ และเผยแพร่.
นักเรียนควรแนะนำเพื่อนเรื่องการแต่งกายอย่างไร จึงจะเหมาะสมและมีมารยาทมากที่สุด เลือกสวมเสื้อผ้าที่สีสุภาพ ตัดเย็บเรียบร้อย สะอาด และเหมาะกับกาลเทศะ เลือกสวมเสื้อผ้าที่ตัดเย็บจากผ้าไทย และใช้ผ้า ในการตัดเย็บเพียงชิ้นเดียว เลือกสวมเสื้อผ้าที่เป็นสีเข้ม เพื่อความสุภาพ และน่าเกรงขาม เลือกสวมเสื้อผ้าที่สวมใส่สบายและมีสีสันสดใส.
การอยู่ร่วมกันในสังคมประชาธิปไตยแบบน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า จำเป็นต้องปฏิบัติตนอย่างไร เลือกที่รักมักที่ชัง เอาใจเขามาใส่ใจเรา พลอยฟ้าพลอยฝน ปิดทองหลังพระ.
พีชเป็นพนักงานบริษัทจะไปร่วมงานต้อนรับลูกค้าสำคัญ ที่เป็นชาวต่างชาติของบริษัทในช่วงค่ำ ควรแนะนำ ให้แต่งกายด้วยชุดไทยตามข้อใด ชุดไทยจักรี ชุดไทยจิตรลดา ชุดไทยเรือนต้น ชุดไทยอัมรินทร์.
การสนับสนุนสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญาไทย ควรปฏิบัติอย่างไร ซื้อครั้งละมากๆ ซื้อสินค้าถูกลิขสิทธิ์ เลือกซื้อเฉพาะสินค้าจำเป็น เลือกซื้อเฉพาะสินค้าราคาถูก.
ประโยคการสนทนาผ่านเครือข่ายออนไลน์ในข้อใด แสดงถึงการมีมารยาทการสนทนาที่แสดงถึงความเป็นไทย แล้วนายละ ทานอะไรแล้วหรือยัง เรานอนก่อนนะ กู๊ดไนท์ครับ ยังเลยอะ การบ้านเพิ่งเสร็จ ทานข้าวรึยังครัช.
หากต้องการแนะนำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ไปชมและซื้อสิ่งของในงานศิลปหัตถกรรมไทย ควรแนะนำให้ไปที่ใด ผาแต้มและผาชะนะได จังหวัดอุบลราชธานี พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติไชยา จังหวัดสุราษฎรธานี ศูนย์ศิลปาชีพบางไทร จังหวัดพระนครศรีอยุธยา วัดราชนัดดารามวรวิหาร จังหวัดกรุงเทพมหานคร.
ระหว่างยืนสนทนากับญาติผู้ใหญ่ พฤติกรรมใด ที่ไม่ควรปฏิบัติ ยืนห่างจากคู่สนทนาพอสมควร แกว่งแขนเล็กน้อย ค้อมตัวเล็กน้อย สบตาคู่สนทนา.
Report abuse Consent Terms of use