Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONข้อสอบเศรษฐศาสตร์ ม.3

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
ข้อสอบเศรษฐศาสตร์ ม.3

Description:
กลไกราคา

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์
(Other tests from this author)


Creation Date:
25/11/2018

Category:
Others

Number of questions: 15
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดคือความหมายของกลไกราคา การเปลี่ยนแปลงในระดับราคาสินค้า ซึ่งเกิดจากแรงผลักของอุปสงค์และอุปทาน ปริมาณสินค้าที่ผู้บริโภคและผู้ผลิตมีความต้องการเท่ากัน ราคาสินค้าและการผลิตถูกกำหนดโดยความต้องการของผู้บริโภค การผลิตที่มีความสมดุลกับการบริโภค.
ข้อเสียของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ คืออะไร ผู้ผลิตสินค้าพยายามลดต้นทุนทำให้คุณภาพสินค้าต่ำ ผู้ผลิตได้กำไรเป็นอัตราส่วนที่ค่อนข้างมาก ผู้ผลิตไม่มีการแข่งขันกันอย่างแท้จริง ผู้บริโภคเป็นผู้กำหนดราคาสินค้า.
การกำหนดราคาในทางปฏิบัติมีวัตถุประสงค์หลายประการ ยกเว้นข้อใด เพื่อสร้างกำไร เพื่อสร้างยอดขาย เพื่อขยายตลาดให้กว้างขวาง เพื่อให้ราคาสินค้าเท่าเทียมกัน.
“ถ้าในตลาดมีผู้ขายเพียงรายเดียว อาจกำหนดราคาสินค้าให้สูงได้” ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับปัจจัยการกำหนดราคาในข้อใด ต้นทุนการผลิตและจำหน่าย การแข่งขันของตลาด สภาวะทางเศรษฐกิจ กลุ่มเป้าหมาย.
การปรับตัวที่ทำให้ปริมาณซื้อและปริมาณขายเท่ากันพอดี ณ ระดับราคาใดราคาหนึ่งนั้น สอดคล้องกับข้อความใด ราคาดุลยภาพ กลไกราคา อุปสงค์ อุปทาน.
ข้อความเกี่ยวกับปัจจัยกำหนดอุปทานข้อใดถูกต้อง ช่วงภาวะน้ำมันราคาแพง ผู้ผลิตรถยนต์จะผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่ที่ประหยัดน้ำมัน จำนวนผู้ผลิตถ้ามีมากขึ้น ทำให้อุปทานเพิ่มขึ้น ถ้าผู้ผลิตลดน้อยลง จะทำให้อุปทานลดลง ถ้าหากสินค้ามีราคาถูกลง ผู้ผลิตจะได้กำไรน้อยลง ทำให้ลดการผลิตลง ถ้าราคาสินค้าสูงขึ้น ผู้ผลิตจะลดจำนวนการผลิตลง.
“ถ้าราคาสินค้าและบริการใดๆ เพิ่มขึ้น ความต้องการซื้อสินค้าและบริการนั้นจะลดน้อยลง ถ้าราคาสินค้าหรือบริการใดๆ ลดลง ความต้องการซื้อสินค้าและบริการนั้น จะเพิ่มขึ้น” ข้อความดังกล่าวสอดคล้องกับข้อใด ตัวกำหนดอุปทาน ตัวกำหนดอุปสงค์ กฎของอุปทาน กฎของอุปสงค์.
ข้อดีของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ คืออะไร ผู้ผลิตสินค้ามีการแข่งขันกันอย่างเสรีเพื่อขายสินค้า ให้ได้มากที่สุด ผู้บริโภคมีโอกาสในการเลือกซื้อสินค้าราคาที่ต่ำสุด ผู้บริโภคและผู้ผลิตร่วมมือกันกำหนดราคาสินค้า ผู้ผลิตสามารถกำหนดราคาสินค้าได้สูง.
ข้อความใดสอดคล้องกับลักษณะของตลาดแข่งขันสมบูรณ์ ในวันขึ้นปีใหม่ร้านค้าที่เก่งเป็นเจ้าของ ประกาศลดราคาสินค้าถูกกว่าเดิม 50 เปอร์เซ็นต์ บริษัท สหรุ่งเรือง ผลิตเตารีดไฟฟ้ารุ่นใหม่ออกมา ซึ่งมีราคาแพงกว่าเตารีดของบริษัทอื่น ตลาดนัดกลางของจังหวัดจะมีคนนิยมไปซื้อของจำนวนมาก แต่มีสินค้าจำนวนน้อย ก้อยซึ่งเป็นแม่บ้านมักจะซื้อผงซักฟอกหลายยี่ห้อเปลี่ยนกันไป เพราะคุณภาพและราคาใกล้เคียงกัน.
“ตลาดสี่มุมเมืองจะมีสินค้าจากเกษตรกรนำมาขายจำนวนมาก ส่วนตลาดรถยนต์จะมีอยู่ในตัวเมืองของทุกจังหวัด” ข้อความดังกล่าวเป็นการแบ่งลักษณะของตลาดตามข้อใด แบ่งตามลักษณะการแข่งขันที่มีอยู่ในตลาด แบ่งตามวัตถุประสงค์ของการใช้สินค้า แบ่งตามลักษณะการขายสินค้า แบ่งตามชนิดของสินค้า.
ผู้ใดมีอำนาจหน้าที่ในการผลิตเหรียญกษาปณ์ ธนาคารแห่งประเทศไทย ธนาคารพาณิชย์ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง.
ข้อใดไม่ใช่ผลดีจากการแข่งขันทางเศรษฐกิจ ส่งเสริมระดับฝีมือแรงงานในการผลิต การใช้ทรัพยากรธรรมชาติหมุนเวียนอย่างสิ้นเปลือง เกิดการจับจ่ายหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ส่งเสริมการวิจัยและพัฒนาคุณภาพสินค้าให้ดียิ่งขึ้น .
การคุ้มครองสิทธิบัตรการประดิษฐ์มีอายุนับตั้งแต่วันที่ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรจนถึงกี่ปี 10 ปีนับตั้งแต่วันผลิตผลงาน 20 ปีนับตั้งแต่วันผลิตผลงาน 30 ปีนับตั้งแต่วันผลิตผลงาน 40 ปีนับตั้งแต่วันผลิตผลงาน .
ทรัพย์สินทางปัญญา มีความหมายตรงกับข้อใด ผลงานประดิษฐ์คิดค้นของมนุษย์ ผลงานที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติ ผลงานที่ลอกเลียนแบบมาจากของจริง ผลงานที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานของผู้อื่น .
ธนาคารออมสินจัดตั้งขึ้นในสมัยใด รัชกาลที่ 4 รัชกาลที่ 5 รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7.
Report abuse Consent Terms of use