Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONการรวมกลุ่มประเทศทางเศรษฐกิจ

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
การรวมกลุ่มประเทศทางเศรษฐกิจ

Description:
เศรษฐศาสตร์ ม.3

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
27/12/2018

Category:
Others

Number of questions: 20
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจมีความสำคัญอย่างไร ตลาดขยายตัว ต้นทุนการผลิตสินค้าลดลง ปัจจัยการผลิตเคลื่อนย้ายได้เสรีมากขึ้น มีการค้าภายในกลุ่มน้อยกว่าการค้านอกกลุ่ม ปัจจัยการผลิตจะอยู่ในพื้นที่การผลิต การผลิตใช้วัตถุดิบน้อยลง มีการบริการมากขึ้น อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้น การใช้ทรัพยากรมากขึ้น ต้นทุนการผลิตลดลง ตลาดขยายวงกว้างไปยังทุกภูมิภาคของโลก อัตราดอกเบี้ยสูง .
เขตการค้าเสรีมีลักษณะสำคัญอย่างไร สมาชิกตกลงยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรระหว่างประเทศสมาชิก สมาชิกตกลงกันตั้งอัตราภาษีกับประเทศนอกกลุ่มสมาชิกในราคาที่เป็นธรรม ยกเลิกมาตรการจำกัดการนำเข้าด้านการเก็บภาษี ศุลกากรจากการนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศในกลุ่ม สมาชิกทุกประเทศยินยอมสละอำนาจอธิปไตยเพื่อกำหนดนโยบายต่างๆ ร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพ.
การรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจกลุ่มแรก คือกลุ่มใด สหภาพยุโรป เขตการค้าเสรีอเมริกาเหนือ กลุ่มสมาคมเขตการค้าเสรียุโรป กลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก.
กลุ่มเศรษฐกิจที่มีอำนาจการกำหนดราคาน้ำมันของโลก คือกลุ่มใด กลุ่มโอเปก (OPEC) กลุ่มเอเปก (APEC) กลุ่มอาฟตา (AFTA) กลุ่มนาฟตา (NAFTA).
สมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (ASEAN) มีวัตถุประสงค์ในการก่อตั้งหลายประการ ยกเว้นข้อใด ร่วมมือกันทางด้านการค้า อุตสาหกรรม การลงทุน อำนวยความสะดวกในการขนส่งสินค้าผ่านแดนของอาเซียน ร่วมมือกันทางด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี สังคมและวัฒนธรรม ช่วยเหลือและร่วมมือกันทางด้านการทหาร การเมืองเพื่อความโดดเด่นระดับโลก.
องค์การค้าโลกมีบทบาทสำคัญในข้อใด วางกฎระเบียบ กติกา ด้านการค้าและการบริการระหว่างประเทศสมาชิก เป็นตัวแทนของกลุ่มเศรษฐกิจในภูมิภาคต่างๆ ในด้านการค้าขาย ให้ความช่วยเหลือแก่ประเทศสมาชิกในด้านการเงิน การกู้เงินซึ่งมีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เป็นองค์กรที่ตัดสินข้อพิพาทระหว่างกลุ่มประเทศสมาชิก.
บทบาทสำคัญของการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD) คืออะไร บริหารงานและประสานงานกับองค์กรระหว่างประเทศ ให้ประเทศสมาชิกกลุ่มเศรษฐกิจได้กู้เงินไปลงทุน กำหนดอัตราภาษีของประเทศกลุ่มสมาชิก ส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศที่มีระดับการพัฒนา ที่แตกต่างกัน .
ปัญหาสำคัญของ UNCTAD คืออะไร การบริหารจัดการให้เป็นไปตามข้อตกลงเป็นไป อย่างลำบาก ประเทศต่างๆ ขาดความร่วมมือในการดำเนินงานตามข้อตกลงที่กำหนดไว้ การที่ประเทศในกลุ่มเศรษฐกิจหลายกลุ่มมารวมกัน ทำให้ข้อคิดเห็นมีความแตกต่างกัน มีความยากลำบากในการกำหนดระเบียบร่วมกัน ประเทศกำลังพัฒนาได้ถือเอาอังถัด เป็นเวทีเรียกร้องสิ่งต่างๆ จากประเทศพัฒนาแล้ว ทำให้ประเทศพัฒนาแล้วลดการบริจาคเงิน.
องค์กรระหว่างประเทศในข้อใดให้ความช่วยเหลือทางการเงินกับประเทศสมาชิกที่ประสบปัญหาดุลชำระเงิน องค์การการค้าโลก (WTO) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) กลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก (APEC) การประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (UNCTAD).
กลุ่มเศรษฐกิจกลุ่มใดมีบทบาทสำคัญทางการค้าและมีผลต่อการค้าของประเทศอื่นทั่วโลก กลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย-แปซิฟิก กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน สมาคมประชาชาติ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กลุ่มสหภาพยุโรป กลุ่มการค้าเสรีอเมริกาเหนือ เขตการค้าเสรีอาเซียน กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน.
ข้อใดไม่ใช่เหตุผลของการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจระหว่างประเทศ เพื่อประโยชน์ทางการค้าของประเทศสมาชิก เพื่อเป็นการสร้างอำนาจต่อรองทางด้านเศรษฐกิจร่วมกันของประเทศสมาชิกกับประเทศนอกกลุ่ม เพื่อร่วมกันช่วยเหลือและพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศด้อยพัฒนาให้ทัดเทียมกับประเทศกำลังพัฒนา เพื่อการใช้ทรัพยากรในการผลิตสินค้าอย่างคุ้มค่า เกิดประโยชน์สูงสุดและมีต้นทุนต่ำ.
. “ประเทศสมาชิกจะมีการกำหนดนโยบายทางเศรษฐกิจร่วมกันทางด้านนโยบายทางการเงิน การคลัง การขนส่ง ระหว่างประเทศ กำหนดนโยบายการค้า การค้าเสรีต่อกันโดยไม่เก็บภาษีการค้านำเข้าซึ่งกันและกันของประเทศสมาชิก ให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน เปิดโอกาสให้มีการเคลื่อนย้ายทุนระหว่างประเทศสมาชิกได้อย่างเสรี” ข้อความนี้ เกี่ยวข้อง กับการรวมกลุ่มทางเศรษฐกิจลักษณะใด สหภาพศุลกากร การรวมกลุ่มแบบตลาดร่วม การรวมกลุ่มแบบเขตการค้าเสรี การรวมกลุ่มแบบสหภาพเศรษฐกิจ .
กลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีชื่อย่อภาษาอังกฤษว่าอย่างไร OPEC APEC ASEAN AFTA.
ที่ตั้งสำนักงาน ASEAN อยู่ที่ใด กรุงจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย กรุงเทพมหานคร ประเทศไทย กรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์.
ประเทศในข้อใดต่อไปนี้เป็นสมาชิกสามเหลี่ยมเศรษฐกิจ ไทย จีน พม่า ไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย ไทย ลาว กัมพูชา ไทย เวียดนาม กัมพูชา .
กลุ่มทางเศรษฐกิจในข้อใดมีสมาชิกอยู่ในทุกทวีปทั่วโลก OPEC APEC AFTA WTO.
ประเทศใดต่อไปนี้มีความน่าลงทุนมากที่สุด ประเทศ ก มีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ ประเทศ ข มีแรงงานที่มีทักษะความชำนาญสูง อัตราค่าจ้างสูง ประเทศ ค เป็นประเทศที่มีการแข่งขันทางการเมืองสูง ประเทศ ง เป็นประเทศที่มีความเจริญก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี.
ข้อใดไม่ใช่เหตุผลของการกีดกันทางการค้า อัตราการว่างงานในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในประเทศเพิ่มสูงขึ้น การขาดดุลการค้าในประเทศ อุปสงค์ต่อสินค้าและบริการทั้งในและต่างประเทศหดตัวลง.
ธนาคารโลกไม่อนุมัติเงินกู้ที่จะนำไปใช้ในวัตถุประสงค์ใด การจัดการศึกษา การสร้างสาธารณูปโภค การพัฒนาด้านการเกษตร เพื่อความมั่นคงด้านทหาร.
นโยบายการค้าแบบคุ้มกันใดที่ใช้กับสินค้าฟุ่มเฟือย การทุ่มตลาด การตั้งกำแพงภาษี การกำหนดโควตาสินค้านำเข้า การห้ามนำเข้าหรือส่งออกสินค้า.
Report abuse Consent Terms of use