Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบทวีปอเมริกาเหนือ

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบทวีปอเมริกาเหนือ

Description:
วิขาสังคมศึกษา ชั้น ม.5

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
06/02/2019

Category:
Others

Number of questions: 40
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดกล่าวถึงทำเลที่ตั้งของทวีปอเมริกาเหนือได้ ไม่ถูกต้อง ตั้งอยู่ตอนบนของทวีปอเมริกาใต้ มีเขตต่อเนื่องกับขั่วโลก ตั้งอยู่ในซีกโลกเหนือ อยู่ติดกับทวีปยุโรป.
ทวีปอเมริกาเหนือมีขนาดสอดคล้องกับข้อใด ใหญ่กว่าออสเตรเลียและแอฟริกา เล็กกว่าเอเซียใหญ่กว่ายุโรป ใหญ่เท่ากับยุโรปเล็กกว่าเอเซีย เล็กกว่ายุโรปและแอฟริกา.
สภาพภูมิประเทศทางภาคตะวันตกของทวีปอเมริกาเหนือเป็นแบบใด ที่ราบลุ่ม ทะเลทราย เนินลูกฟูก เทือกเขาสูง.
ข้อใดกล่าวถึงบริเวณภาคกลางของทวีปอเมริกาเหนือได้ถูกต้องที่สุด พื้นที่เป็นที่ราบกว้างใหญ่ มีแผ่นดินไหวเสมอ อยู่ในเขตที่ราบสูง ภูมิประเทศสูงขึ้น.
ถ้าเอยชื่อ "แกรนด์แคนยอน" คนส่วนใหญ่จะนึกถึงอะไร หุบเหวลึก เทือกเขาสูง หมู่เกาะใหญ่ แม่น้ำสายยาว.
สาเหตุที่ทวีปอเมริกาเหนือ มีเขตภูมิอากาศหลายเขต เกิดจากปัจจัยใด มีลมประจำพัดผ่าน อยู่ใกล้ขั่วโลกเหนือ พื้นที่กว้างใหญ่ ได้รับอิทธิพลจากทะเล.
เขตที่ราบใหญ่ของทวีปอเมริกาเหนือจะมีพืชพรรณธรรมชาติแบบใด ต้นเมเบิ้ล ป่าไม้ผลัดใบ ต้นสนใบยาว ทุ่งหญ้าแพรี่.
ช่องแคบที่กั้นระหว่างทวีปอเมริกาเหนือและทวีปเอเชีย คือข้อใด เบริง โวลล์ก้า ยิบรอลต้า บอสฟอรัส.
พื้นที่ป่าไม้ของทวีปอเมริกาเหนือส่วนใหญ่จะอยู่ทางชายฝั่งตะวันตก เพราะสาเหตุใด เป็นเขตห้ามตัดไม้ ฝนตกชุกตลอดปี เป็นพื้นที่อุดมสมบูรณ์ ภูมิประเทศเป็นเทือกเขาสูง.
เพราะเหตุใดกลุ่มแองโกลอเมริกาจึงมีพัฒนาการทางการเมืองที่มั่นคง ทั้งที่เป็นประเทศเกิดใหม่ ผู้นำมีอุดมการณ์สูง มีพรรคการเมืองน้อย ไม่มีปัญหาทางการเมือง การจัดระบบการเมืองดี.
ประเทศใดจัดอยู่ในกลุ่มแองโกลอเมริกา แคนาดา ปานามา เม็กซิโก คิวบา.
ประเทศใดในทวีปอเมริกาเหนือที่ระบบการปกครองแตกต่างจากประเทศอื่น คิวบา ปานามา โดมินิกัน บาร์เบโดส.
แหล่งเพาะปลูกสำคัญของสหรัฐอเมริกา อยู่บริเวณใด ที่ราบสูงตอนเหนือ ลุ่มแม่น้ำมิสซิสซิปปี้ ชายฝั่งรอบอ่าวเม็กซิกัน เทือกเขาสูงภาคตะวันตก.
ภูมิภาคใดของทวีปอเมริกาเหนือ มีความก้าวหน้าทางด้านอุตสาหกรรม อเมริกากลาง แองโกลอเมริกา หมู่เกาะอินดีสตะวันตก มีความเจริญทั้งสามภูมิภาค.
ประเทศใดต่อไปนี้ไม่ได้อยู่ในกลุ่มนาฟต้า สหรัฐอเมริกา แคนาดา เม็กซิโก คิวบา.
ระบบการปกครองแบบเผด็จการ พบใด้บางประเทศในภูมิภาคใดของทวีปอเมริกาเหนือ อเมริกากลาง แองโกลอเมริกา ละตินอเมริกา หมู่เกาะอินดีสตะวันตก.
แคนาดา = เอสกิโม , สหรัฐอเมริกา = ................. เมารี อเมริกัน เม็กซิกัน อินเดียนแดง.
ประชากรกลุ่มแองโกลอเมริกา มีคุณภาพชีวิตสูงเพราะเหตุใด สภาพแวดล้อมดี การศึกษาสูง ฐานะทางเศรษฐกิจดี ทั้ง 3 ข้อรวมกัน.
ทำไมสภาพละตินอเมริกา จึงพัฒนาในระดับต่ำทั้งๆที่อยู่ใกล้กับสหรัฐอเมริกา ถูกมหาอำนาจอื่นขัดขวาง ระบบการปกครองต่างกัน สหรัฐอเมริกาไม่ช่วยเหลือ ผู้คนส่วนใหญ่ด้อยการศึกษา.
วัฒนธรรมจากแหล่งใดที่มีอิทธิพลต่อวัฒนธรรมในทวีปอเมริกาเหนือน้อยมาก ฝรั่งเศส อังกฤษ รัสเซีย สเปน.
บุคคลใดได้รับยกย่องว่าเป็นผู้ค้นพบโลกใหม่ ลีฟ อีริกสัน วาสโก ดากามา อเมริโก เวสปุชชี คริสโตเฟอร์ โคลัมบัส.
ชนชาติใดเข้ามาตั้งถิ่นฐานในทวีปอเมริกาเหนือมากที่สุด อังกฤษ - สเปน สเปน - ฝรั่งเศส อังกฤษ - ฝรั่งเศส สเปน - โปรตุเกส.
ถ้านักเรียนต้องการศึกษาลักษณะภูมิประเทศแถบเทือกเขาร้อกกี้และเทือกเขาอะแลสกา นักเรียนจะเลือกเขตภูมิประเทศข้อใด เขตที่ราบใหญ่ เขตกลุ่มเทือกเขาด้านทิศตะวันตก เขตเทือกเขาด้านทิศตะวันออก เขตหินฐานทวีปคะเนเดียน.
ลักษณะภูมิประเทศบริเวณใดเกิดจากการสึกกร่อนจากการกระทำของธารน้ำแข็ง เขตเทือกเขาร้อกกี้ เขตเทือกเขาด้านทิศตะวันออก เขตหินฐานทวีปคะเนเดียน เขตที่ราบใหญ่หรือเกรตเพลนส์.
ลักษณะทางธรรมชาติที่สวยงาม ที่เรียกว่า "แกรนด์แคนยอน" ในทวีปอเมริกาเหนือ อยู่ในเขตภูมิประเทศแบบใด เขตคะเนเดียนชีลด์ เขตที่ราบใหญ่ เขตเทือกเขาด้านทิศตะวันออก เขตเทือกเขาด้านทิศตะวันตก.
ข้อใดเป็นยอดเขา ในเขตเทือกเขาด้านทิศตะวันตกที่มียอดสูงที่สุดในทวีปอเมริกาเหนือ เมานต์วิตนีย์ เมานต์เรเนียร์ เมานต์แมกคินลีย์ เมานต์ร๊อบสัน.
ลักษณะภูมิประเทศข้อใดมีความอุดมสมบูรณ์มากที่สุดของทวีปอเมริกาเหนือ เขตเทือกเขาร้อกกี้ เขตเทือกเขาด้านทิศตะวันออก เขตหินฐานทวีปคะเนเดียน เขตที่ราบใหญ่หรือเกรตเพลนส์.
ทุ่งหญ้าสเตปป์เจริญเติบโตได้ดีในเขตภูมิอากาศแบบใด ภูมิอากาศแบบทะเลทราย ภูมิอากาศแบบภาคพื้นทวีป ภูมิอากาศแบบภาคพื้นสมุทร ภูมิอากาศแบบกึ่งทะเลทราย.
บริเวณใดในทวีปอเมริกาเหนือที่มีลักษณะภูมิอากาศแบบเมดิเตอร์เรเนียน อ่าวเม็กซิโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ทะเลสาบเกรตเลกส์ บริเวณชายฝั่งมหาสมุทรแปซิฟิก.
ประเทศใดในทวีปอเมริกาเหนือที่ผลิตแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของทวีป คิวบา เม็กซิโก แคนาดา สหรัฐอเมริกา.
ข้อใดเป็นบุตรเลือดผสมระหว่างชาวอินเดียนกับชาวผิวขาวซึ่งเป็นประชากรส่วนใหญ่ของประเทศเม็กซิโก อัซเต็ก เอสกิโม เมสติโซ ซัมโบ.
ประชากรในทวีปอเมริกาเหนือกลุ่มแองโกลอเมริกา มีลักษณะทางวัฒนธรรมแบบใด อังกฤษ ยุโรปใต้ ฝรั่งเศส โปรตุเกส.
ข้อใดเป็นผลิตผลทางการเกษตรที่สำคัญของประเทศคอสตาริกาและแถบอเมริกากลาง องุ่น กล้วย มะละกอ เผือกและมัน.
บริเวณที่เรียกว่า เกรตเพลนส์( Great Plains) ในทวีปอเมริกาเหนือเหมาะสมที่จะประกอบอาชีพใด การพาณิชยกรรม การเลี้ยงสัตว์ การเกษตรกรรม การอุตสาหกรรม.
ช้อใดเป็นอุตสาหกรรมที่เป็นรายได้หลักของประเทศในเขตแคริบเบียน การท่องเที่ยว การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ อุตสาหกรรมต่อเรือ ท่าเรือส่งสินค้า.
สหรัฐอเมริกาและแคนาดาทำการค้ากับกลุ่มประเทศใดมากที่สุด ยุโรปไต้ ออสเตรเลีย อเมริกากลาง ยุโรปตะวันตก.
ข้อใดกล่าวถึงปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดสิ่งแวดล้อมใหม่ทางสังคมในทวีปอเมริกาเหนือ ไม่ถูกต้อง ประชากรเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว การรักษาวัฒนธรรมดั้งเดิมอย่างมั่นคง ปัจจัยทางธรรมชาติเปลี่ยนแปลงรวดเร็ว การบุกเบิกพื้นที่เพื่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจ.
ข้อใดเป็นพายุที่สร้างความเสียหายให้กับสหรัฐอเมริกามากที่สุด พายุใต้ฝุ่น พายุเฮอร์ริเคน พายุโซนร้อน พายุทอร์นาโด.
ข้อใดเป็นสถานการณ์สิ่งแวดล้อมที่ทำให้รัฐบาลของประเทศในทวีปอเมริกาเหนือกำหนดแนวทางในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น้ำเน่าเสีย ภาวะโลกร้อน อากาศเป็นพิษ ความแห้งแล้ง.
ถ้าจะผลิตสินค้าส่งไปจำหน่ายในทวีปอเมริกาเหนือ ข้อใดเป็นเงื่อนไขที่ผู้ผลิตต้องให้ความสนใจเป็นพิเศษ ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ออกแบบผลิตภัณฑ์ให้สวยงาม มีการรับประกันคุณภาพมากกว่า 1 ปี กระบวนการผลิตไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม.
Report abuse Consent Terms of use