Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 2 วิเคราะห์การปกครองแบบประชาธิปไตยของไทย

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 2 วิเคราะห์การปกครองแบบประชาธิปไตยของไทย

Description:
สาระฯหน้าที่พลเมือง ม.3

Author:
AVATAR

Creation Date:
28/08/2019

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ประชาธิปไตยถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกที่ใด นครรัฐเอเธนส์ ประเทศอังกฤษ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศฟิลิปปินส์.
ประเทศไทยรับต้นแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข มาจากประเทศใด นครรัฐเอเธนส์ ประเทศอังกฤษ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศฟิลิปปินส์.
ข้อใดเป็นรูปแบบการปกครองระบอบประชาธิปไตยแบบรัฐสภา นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกตั้งของประชาชน นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกของพระมหากษัตริย์ นายกรัฐมนตรีมาจากหัวหน้าพรรคการเมืองที่มีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุดในการเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรีมาจากการเลือกของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน.
รัฐสภาในระบอบประชาธิปไตยมีหน้าที่อะไร ถอดถอนนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบและควบคุมการดำเนินงานนโยบายของรัฐ ให้ความเห็นชอบร่าง พ.ร.บ. ต่าง ๆ ถูกทุกข้อ.
ใครต่อไปนี้กระทำตนเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประชาธิปไตยมากที่สุด นายอนุชิต คิดว่านักการเมืองทุกวันนี้มีแต่คนโกงกิน จึงไม่ยอมไปเลือกตั้ง นางสาวสุนิสา กลัวเสียสิทธิต่าง ๆ ทางการเมือง จึงไปเลือกตั้ง แต่กาในช่องไม่ประสงค์ลงคะแนน นายประพจน์ คิดว่ารัฐมนตรีคนหนึ่งใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ จึงอาสาเป็นแกนนำประท้วงให้รัฐมนตรีคนนั้นออกจากตำแหน่ง นางสุมาลี ไม่ชอบนายกรัฐมนตรี ทุกครั้งที่นายกรัฐมนตรีเดินทางไปปฏิบัติราชการที่ไหน นางสุมาลีมักจะไปตะโกนด่าทอต่อหน้าเสมอ.
สถาบันใดต่อไปนี้มีอิทธิพลต่อการปลูกฝังความเป็นประชาธิปไตยได้ดีที่สุด ครอบครัว โรงเรียน มหาวิทยาลัย สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง.
ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการแก้ปัญหาไปสู่การพัฒนาประชาธิปไตยอย่างยั่งยืนของภาครัฐ กำหนดนโยบายบริหารที่เน้นประชานิยมเป็นหลัก สร้างกลไกในการกระจายอำนาจไปยังท้องถิ่นให้มากขึ้น บริหารงานโดยใช้หลักธรรมาภิบาล มีความจริงใจต่อประชาชน.
สื่อใดต่อไปนี้มีอิทธิพลทางการเมืองในปัจจุบันมากที่สุด หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ อินเทอร์เน็ต.
ประเทศคู่ใดต่อไปนี้มีระบอบการปกครองที่แตกต่างจากพวก อังกฤษ ญี่ปุ่น ภูฏาน ไทย เดนมาร์ก สวีเดน สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์.
บุคคลใดต่อไปนี้เลือก สส. ได้ถูกต้องและเหมาะสม สุวิทย์ เลือกผู้สมัครที่มีนโยบายที่สามารถนำไปปฏิบัติได้จริงและไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศชาติ สุวัช เลือกผู้สมัครที่มีบ้านเกิดและภูมิลำเนาอยู่ในอำเภอเดียวกับตนเอง สุนทร เลือกผู้สมัครของพรรคการเมืองที่ตนเองชื่นชอบ สุพจน์ เลือกผู้สมัครที่ลูกชายตนเองเป็นหัวคะแนนให้.
Report abuse Consent Terms of use