Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบหน้าที่พลเมืองหน่วยที่ 4 พลเมืองดี

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบหน้าที่พลเมืองหน่วยที่ 4 พลเมืองดี

Description:
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
20/02/2015

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
แพรวดาวมีอายุ 17 ปีบริบูรณ์ ควรเข้าไปมีส่วนร่วมทางการเมืองอย่างไรจึงจะเหมาะสมมากที่สุด ร่วมรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เป็นอาสาสมัครผู้สังเกตการณ์ประจำหน่วยการเลือกตั้ง วิพากษ์การทำงานของนายอำเภอผ่านทางวิทยุชุมชน นำภาพถ่ายการทำงานของนายอำเภอลงใน Facebook ของสำนักข่าวชื่อดัง.
หากต้องการทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมือง ควรเลือกใช้สื่อใดที่น่าเชื่อถือ มากที่สุด ข่าวจากสถานีโทรทัศน์ ข่าวจากหนังสือพิมพ์รายวัน วิดีโอสัมภาษณ์ผู้ร่วมชุมนุม ภาพเหตุการณ์จากกล้องวงจรปิด.
การเข้าไปมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหาความยากจนให้เกิดผลสำเร็จอย่างยั่งยืน สามารถปฏิบัติได้ด้วยวิธีใด บริจาคเงินช่วยคนจน รับคนยากจนเข้าทำงาน ส่งเสริมการผลิตทางด้านอุตสาหกรรม เผยแพร่ความรู้และแนวทางการใช้ชีวิตอย่างพอเพียง.
หากต้องการทราบจำนวนประชากรไทยในปีที่ผ่านมา ควรอ้างอิงข้อมูลจากสื่อใด จึงจะน่าเชื่อถือมากที่สุด www.tot.or.th www.dopa.go.th www.pantip.com www.th.wikipedia.co.th.
การร่วมรับรู้แนวทางการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาลชุดใหม่ สามารถปฏิบัติได้อย่างไร เข้าร่วมเวทีเสวนาในหัวข้อ “ประชาธิปไตยในอุดมคติ” รับชมการถ่ายทอดการแถลงนโยบายของรัฐบาลต่อรัฐสภา รับชมการถ่ายทอดการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี เข้าร่วมรับฟังการแถลงนโยบายของพรรคการเมืองเพื่อใช้หาเสียงเลือกตั้ง.
ข้อใดเป็นนโยบายสาธารณะที่คนไทยทุกคนควรศึกษา และเข้าไปมีส่วนร่วมในการวิพากษ์ โครงการจำนำข้าวของรัฐบาล โครงการกรุงเทพสะอาดร่มรื่น โครงการชุมชนปลอดยาเสพติด โครงการรถเมล์ฟรีจากภาษีประชาชน.
การมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดในสังคมไทย ข้อใดปฏิบัติง่ายและได้ผลที่ยั่งยืนมากที่สุด ไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดทุกรูปแบบ แจ้งเบาะแสผู้เสพยาให้เจ้าหน้าที่ทราบ เข้าร่วมกิจกรรมในวันต่อต้านยาเสพติดโลก รณรงค์ให้ออกกฎหมายเพิ่มโทษผู้ค้ายาเสพติด.
การฝึกคิดแบบใด ช่วยให้สามารถคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตได้ คิดก่อนทำ คิดแบบชนะ-ชนะ คิดวิเคราะห์เชื่อมโยง คิดว่าทำวันนี้ให้ดีที่สุด.
หากพบเห็นการซื้อสิทธิขายเสียง ควรแจ้งไปที่หน่วยงานใด กระทรวงยุติธรรม สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักงานตำรวจแห่งชาติ คณะกรรมการการเลือกตั้ง.
ข้อใดเป็นการส่งเสริมให้ผู้อื่นติดตามข่าวสารทางการเมืองอย่างถูกต้อง แนะนำให้ติดตามข่าวจากสื่อต่างชาติ แนะนำให้รับชมด้วยความเป็นกลาง รับฟังข้อมูลจากทุกฝ่าย แนะนำให้ติดตามข่าวสารจากทางสถานีวิทยุของรัฐ แนะนำให้เข้าร่วมชุมนุมทางการเมือง เพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริงด้วยตนเอง.
Report abuse Consent Terms of use