Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบภูมิศาสตร์เบื้องต้น

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบภูมิศาสตร์เบื้องต้น

Description:
วิชาภูมิศาสตร์ ม.5

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
20/12/2013

Category:
Geography

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
เวลาในประเทศไทยแตกต่างจากเวลามาตรฐานที่เมืองกรีนิชอย่างไร ช้ากว่าเมืองกรีนิช 5 ชั่วโมง ช้ากว่าเมืองกรีนิช 7 ชั่วโมง เร็วกว่าเมืองกรีนิช 5 ชั่วโมง เร็วกว่าเมืองกรีนิช 7 ชั่วโมง.
ถ้านักเรียนต้องการศึกษาเรื่องภาคภูมิศาสตร์และหลักเกณฑ์การแบ่งภาคภูมิศาสดร์ของประเทศไทย จะต้องศึกษาจากแผนที่ชนิดใด แผนที่กายภาพ แผนที่รัฐกิจ แผนที่เฉพาะเรื่อง แผนที่ประวัติศาสตร์.
พิกัดภูมิศาสตร์หมายถืงอะไร เสันสมมติที่เชื่อมขั่วโลกเหนือและขั้วโลกใต้ ตำแหน่งที่เส้นขนานและเส้นเมริเดียนตัดกัน เส้นสมมุติที่ลากผ่านบริเวณที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลเท่ากัน เส้นเมริเดียนปฐมที่ผ่านเมืองกรีนิช ของอังกฤษ.
พื้นที่โดยทั่วไปจะบอกแนวทิศเหนือชนิดใด ทิศเหนือเบี่ยงเบน ทิศเหนือกริด ทิศเหนือจริง ทิศเหนือแม่เหล็ก.
นักเรียนใช้แผนที่ประเทศไทย มาดราส่วน 1 : 250,000 เมื่อนักเรียนวัดระยะจากตำบล ก ถึงตำบล ข. ได้ ระยะทาง 2 ซม. ระยะทางในภูมิประเทศจริงจะ เป็นเท่าใด 1.25 กม. 5 กม. 50 กม. 500 กม.
การแบ่งภาคภูมิศาสตร์ของไทย คณะกรรมการภูมิศาสตร์แห่งชาติยึดหลักเกณฑ์ข้อใดสำคัญที่สุด ลักษณะภูมิประเทศ ภูมิอากาศ และทรัพยากรธรรมชาติ ลักษะภูมิอากาศและการประกอบอาชีพ ลักษณะทางกายภาพและวัฒนธรรม ภาษาและขนบธรรมเนียมประเพณี.
ถ้ามีการเลือกดั้งสมาซิกสภาผู้แทนราษฎรครั้งต่อไป ภูมิภาคใดจะมีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากที่สุด ภาคกลาง ภาคไต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ.
ข้อใดเรียงลำดับพื้นที่ของภาคจากมากไปน้อยได้ถูกต้อง ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใตั ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคใต้ ภาคเหนือ.
ถ้านักเรียนต้องพานักท่องเที่ยวไปท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในภูมิภาคที่มีลักษะภูมิประเทศเป็น เขาสูงสลับกับ ที่ราบหุบเขา มีภูมิอากาศเย็นสบาย ควรพานักท่องเที่ยวไปภูมิภาคใด ภาคเหนือกับภาคตะวันตก ภาคเหนือกับภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกกับภาคกลาง ภาคไต้กับภาคตะวันออก.
ถ้าแรงงานในภาคกลางต้องการย้ายถิ่นไปประกอบอาชีพในภาคดะวันตก ในช่วงวิกฤตทางเศรษฐกิจ นักเรียนจะแนะนำใหัแรงงานดังกล่าวไปตั้งถิ่นฐานในจังหวัดใด แม่ฮ่องสอน ตาก และกาญจนบุรี กาญจนบุรี สุพรรณบุรี และ อุทัยธานี กาญูจนบุรี ราชบุรี และนครปฐม ตาก เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์.
Report abuse Consent Terms of use