Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน หน่วยที่ 3

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบก่อนเรียน/หลังเรียน หน่วยที่ 3

Description:
วิชาเศรษฐศาสตร์ ม.5

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
27/07/2013

Category:
Driving Test

Number of questions: 20
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
องค์กรระหว่างประเทศที่มีบทบาทสำคัญในการชี้นำการวางแผนพัฒนาเศรษฐกิจไทยคือองค์กรใด ธนาคารโลก องค์การค้าโลก องค์การสหประชาชาติ กองทุนการเงินระหว่างประเทศ.
สนธิสัญญาเบาว์ริงมีผลกระทบที่สำคัญต่อเศรษฐกิจไทยอย่างไร มีสินค้าออกทางด้านการเกษตรมากขึ้น มีการปรับปรุงระบบการผลิตสินค้าของไทย ทำให้มีการค้าระหว่างประเทศไทยกับต่างประเทศ มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการผลิตและการค้าระหว่างประเทศ.
การพัฒนาเศรษฐกิจมีผลดีในด้านใดมากที่สุด รัฐบาลมีรายรับมากกว่ารายจ่าย รายได้เฉลี่ยของประชากรสูงขึ้นกว่าเดิม ชาวต่างชาติมาลงทุนในประเทศไทยมากขึ้น ประชากรส่วนใหญ่ของประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นกว่าเดิม.
ข้อใดจัดว่าเป็นปัจจัยทางเศรษฐกิจที่มีความสำคัญต่อการพัฒนาเศรษฐกิจ สังหาริมทรัพย์ ทุน แรงงาน ระบบการเมือง ที่ดิน ทุน ระบบการเมือง การปกครอง กฎหมาย ที่ดิน ทุน แรงงาน ตลาด ความก้าวหน้าทางวิทยาการ ทุน แรงงาน ตลาด ระบบการปกครอง ความสัมพันธ์กับต่างประเทศ.
การวัดความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ ควรพิจารณาข้อใดเป็นสำคัญ อัตราการส่งสินค้าออกมากกว่าสินค้าเข้า การเก็บภาษีเงินได้ของประชาชนมีอัตราก้าวหน้า ตัวเลขรายได้ที่แท้จริงเฉลี่ยต่อบุคคลหรือผลิตภัณฑ์ที่แท้จริง การตั้งงบประมาณของรัฐบาลมาใช้จ่ายในการบริหารประเทศมีจำนวนมากขึ้น.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 และ 2 มีวัตถุประสงค์คล้ายคลึงกันในเรื่องใด เน้นการกระจายรายได้สู่ชนบทเป็นสำคัญ จัดระบบการใช้เทคโนโลยีและวิทยาการสมัยใหม่ การจัดระบบเศรษฐกิจพอยังชีพให้มีความก้าวหน้า มุ่งการขยายตัวทางเศรษฐกิจในระดับสูงด้วยการเพิ่มผลผลิตของประเทศ.
ปัญหาสำคัญที่เกิดขึ้นเมื่อสิ้นสุดแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 1 และ 2 คืออะไร เกิดภาวะเงินเฟ้อในระดับสูง การใช้พลังงานจากต่างประเทศในระดับสูง ความแตกต่างของรายได้ระหว่างเมืองกับชนบท การลงทุนที่เน้นโครงการขนาดใหญ่ในชนบทเป็นจำนวนมาก.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติฉบับใด เน้นการให้คนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาแบบยั่งยืน ฉบับที่ 4 ฉบับที่ 5 ฉบับที่ 6 ฉบับที่ 8.
แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 9 และฉบับที่ 10 มีจุดเน้นที่คล้ายคลึงกันคือ เน้นการส่งออกสินค้าทางการเกษตรให้มีคุณภาพ พัฒนาประเทศโดยเน้นให้คนเป็นศูนย์กลางของการพัฒนา การพัฒนาอุตสาหกรรมขนาดใหญ่รองรับความเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจ นำหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงมาเป็นหลักปรัชญานำทางในการพัฒนาและบริหาร ประเทศ.
ประเทศไทยประสบวิกฤติเศรษฐกิจที่รุนแรงที่สุด ในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับใด ฉบับที่ 5 ฉบับที่ 6 ฉบับที่ 7 ฉบับที่ 8.
การพัฒนาที่ยั่งยืน จะต้องมีแนวทางการพัฒนาตามข้อใด เน้นการลงทุนระยะยาวมากกว่าระยะสั้น เน้นสร้างความสมดุลของเศรษฐกิจควบคู่กับทางสังคม การมีส่วนร่วมกันระหว่างเอกชนและรัฐในการวางแผน การวางแผนการพัฒนาที่มีวัตถุประสงค์ชัดเจนแน่นอน.
ยุทธศาสตร์การพัฒนาศักยภาพของคนและสร้างความเข้มแข็งของชุมชน โดยนำหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง มาใช้ในแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10 ข้อใดไม่ถูกต้อง การเสริมสร้างความรู้ในทุกด้านให้แก่ประชาชนทุกวัย การสร้างความมั่นคงของฐานทรัพยากรและสิ่งแวดล้อม พัฒนาคุณภาพคนและสังคมไทยสู่สังคมแห่งภูมิปัญญาและการเรียนรู้ การสร้างความเข้มแข็งของชุมชนและสังคมให้เป็นรากฐานที่มั่นคงของประเทศ.
การกระทำในข้อใด จัดว่าเป็นปัจจัยพื้นฐานในการสร้างความอยู่เย็นเป็นสุขของสังคมไทย กำนันเติบเป็นผู้นำที่สามารถตัดสินใจแทนลูกบ้านได้ในทุกกรณี ชุมชนดอนตาลเป็นชุมชนที่มีความสามัคคี ร่วมกันพัฒนาอาชีพของชุมชน ยอดยิ่งและเพื่อนๆ ชวนกันลงทุนตั้งบริษัทส่งไม้สักไปจำหน่ายยังต่างประเทศ พวกเด็กๆ ในหมู่บ้านรักชาติต่างก็มีความหวังว่าในอนาคตจะมีครอบครัวที่อบอุ่น.
ประชาชนทั่วไปควรนำคุณธรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในข้อใดไปปฏิบัติ ซื่อสัตย์สุจริต ขยัน อดทน กตัญญูกตเวที ประหยัด กตัญญู เมตตากรุณา อดกลั้น อดออม กตัญญู เมตตากรุณา ยุติธรรม ประหยัด ซื่อสัตย์สุจริต ประหยัด ซื่อสัตย์สุจริต ขยัน อดทน ไม่โลภและไม่ตระหนี่.
การที่ประชาชนมีความขยัน ใฝ่หาความรู้เพื่อเพิ่มพูนประสบการณ์และนำมาพัฒนาอาชีพ การกระทำ ดังกล่าวสอดคล้องกับหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงในข้อใด เงื่อนไขความรู้ เงื่อนไขคุณธรรม มีภูมิคุ้มกันในตัวที่ดี เงื่อนไขความรู้ เงื่อนไขคุณธรรม.
ทฤษฎีใหม่ ขั้นที่ 1 สอดคล้องกับข้อใด การใช้ประโยชน์จากภูมิปัญญาท้องถิ่น ส่งเสริมให้ชุมชนรวมตัวกันสร้างเครือข่าย มุ่งแก้ปัญหาของเกษตรกรที่อยู่ห่างไกลแหล่งน้ำ สนับสนุนให้เกษตรกรรวมพลังกันเป็นกลุ่มหรือสหกรณ์.
กิจกรรมในข้อใดสอดคล้องกับทฤษฎีใหม่ ขั้นที่ 2 การจัดสรรที่ดินให้แก่เกษตรกรผู้ยากไร้ เกษตรกรรวมกลุ่มกันจัดตั้งสหกรณ์การเกษตร บริษัทน้ำมันประชุมกันเพื่อกำหนดราคาน้ำมัน ธนาคารทุกธนาคารมีนโยบายการให้สินเชื่อคล้ายกัน.
ทฤษฎีใหม่ ขั้นที่ 3 จัดเป็นความพอเพียงในระดับใด ระดับพื้นฐาน ระดับประเทศ ระดับชุมชน ระดับครอบครัว.
การนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม การค้าและบริการ จะส่งผลดี อย่างไร กิจการงานมีความเป็นระเบียบ ธุรกิจค่อยๆ เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน การดำเนินธุรกิจเจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว โครงสร้างการบริหารงานมีความเป็นปึกแผ่น.
การขับเคลื่อนเศรษฐกิจพอเพียง มีความสำคัญอย่างไร ทำให้เกิดพลังที่เข้มแข็ง ประชาชนมีสภาพความเป็นอยู่ที่อบอุ่น เสริมพลังให้ประเทศสามารถพัฒนาไปได้อย่างมั่นคง เป็นการรวมกลุ่มภาคเกษตรกร อุตสาหกรรม การค้าและบริการ.
Report abuse Consent Terms of use