Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONปัญหาเศรษฐกิจ

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
ปัญหาเศรษฐกิจ

Description:
เศรษฐศาสตร์ ม.3

Author:
AVATAR
สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
27/12/2018

Category:
Others

Number of questions: 22
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดกล่าวถึงภาวะเงินเฟ้อ เป็นภาวะที่ระดับราคาของสินค้าและบริการมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อย ๆ อย่างต่อเนื่องพร้อม ๆ กันหมด ทำให้มูลค่าของเงินลดลง การที่ประชาชนมีเงินเท่าเดิมแต่ซื้อสินค้าได้น้อยลง ทำให้ความสามารถในการซื้อของประชาชนลดลง เป็นสภาวะที่มีเงินมากกว่าสินค้าและบริการ ถูกทุกข้อ.
“ระดับสินค้าและบริการสูงขึ้นเกิน 5% แต่ไม่เกิน 20% ต่อปี” ข้อความนี้กล่าวถึงภาวะเงินเฟ้อระดับใด เงินเฟ้ออย่างอ่อน เงินเฟ้อปานกลาง เงินเฟ้ออย่างรุนแรง เงินเฟ้อขั้นวิกฤต.
ข้อใดไม่ใช่สาเหตุของการเกิดภาวะเงินเฟ้อ ต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการที่สูงขึ้น ประชาชนนำเงินไปลงทุนในตลาดหุ้นมากเกินไป การขยายตัวทางเศรษฐกิจ การเก็บภาษีของรัฐบาล.
บุคคลใดต่อไปนี้อยู่ในสถานการณ์ที่เกิดภาวะเงินเฟ้อ มีนา เกิดภาวะว่างงานในช่วงนี้ ธนากร กู้เงินจากธนาคารเพิ่มขึ้น ระสา มีความสุขมากจากการได้ดอกเบี้ยเงินกู้จากลูกหนี้ แก้วตา ได้กำไรจากการขายสินค้าในช่วงนี้มาก.
ข้อใดไม่ใช่แนวทางในการแก้ไขการเกิดภาวะเงินเฟ้อ ออกพันธบัตรที่มีอัตราดอกเบี้ยสูงเพื่อจูงใจให้มีการออม จัดเก็บภาษีในอัตราที่เพิ่มสูงขึ้นเพื่อลดการใช้จ่ายของประชาชน เพิ่มรายจ่ายของรัฐในโครงการพัฒนาสาธารณูปโภค ควบคุมค่าจ้างแรงงานไม่ให้สูงขึ้น.
ข้อใดเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะเงินฝืด การเพิ่มขึ้นของอุปทานหรือความต้องการขาย อำนาจในการซื้อของประชาชนลดลง ปริมาณเงินทุนหมุนเวียนในตลาดมีมากขึ้น ผู้ผลิตหรือผู้ค้าปรับขึ้นราคาสินค้าและบริการ.
ข้อใดกล่าวถึง ภาวะเงินฝืดอย่างรุนแรง สภาวะที่ราคาสินค้าและบริการลดลงทันที 20% สภาวะที่ราคาสินค้าและบริการลดลงอย่างต่อเนื่องเกิน 20% สภาวะที่ราคาสินค้าและบริการลดลงสูงสุดถึง 20% สภาวะที่ราคาสินค้าและบริการเริ่มลดลงตั้งแต่ 10% จนถึง 20%.
ข้อใดเป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาภาวะเงินฝืด การเพิ่มอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก การสั่งสินค้าจากต่างประเทศเข้ามาจำหน่ายเพิ่มขึ้น การลดภาษีให้กับประชาชน ถูกทุกข้อ.
บุคคลใดต่อไปนี้มีโอกาสว่างงานสูงที่สุด สุชาคีจบวิศวกรโยธา แต่ไม่อยากทำงานทางด้านนี้ เพราะชอบงานทางด้านการเกษตร ศศิวันจบ ม.6 แต่ไม่อยากไปสมัครงานโรงงาน เพราะคิดว่ารายได้น้อย สุวิจักเป็นพนักงานบริษัท เงินเดือนสูง แต่ชอบลางานบ่อย ๆ พิทักอยากเปิดร้านเสริมสวย จึงคิดที่จะลาออกจากงานประจำที่ตนเองทำอยู่.
ข้อใดต่อไปนี้เป็นแนวทางในการแก้ไขปัญหาการว่างงานในระยะยาว การส่งเสริมให้เกษตรกรมีอาชีพเสริมหลังฤดูเก็บเกี่ยว การให้บริการข่าวสารแก่คนงานและนายจ้าง เกี่ยวกับแหล่งแรงงานอย่างต่อเนื่อง การลดอัตราดอกเบี้ยให้กับนายทุน เพื่อทำให้การลงทุนในประเทศเพิ่มสูงขึ้น การกำหนดโครงสร้างการศึกษาให้เหมาะสมกับโครงสร้างทางเศรษฐกิจของประเทศ.
เมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อขึ้น ส่งผลต่อราคาสินค้าอย่างไร ราคาคงที่ ราคาลดลงเรื่อยๆ ราคาสูงขึ้นเรื่อยๆ ราคาเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา.
ปัจจัยใดมีผลต่อภาวะเงินเฟ้อ ผู้ผลิตลดการผลิตสินค้าลง ต่างประเทศลดการสั่งสินค้าลง ต้นทุนการผลิตสินค้าและบริการสูงขึ้น ความต้องการสินค้าของผู้บริโภคลดลงมาก.
ระดับของภาวะเงินเฟ้ออย่างไรเป็นประโยชน์ในการประกอบการธุรกิจ เงินเฟ้ออย่างอ่อน เงินเฟ้อปานกลาง เงินเฟ้ออย่างรุนแรง เงินเฟ้อผสมกับเงินฝืด.
บุคคลใดเสียเปรียบเมื่อเกิดภาวะเงินเฟ้อ เจ้าหนี้ ข้าราชการ เจ้าของกิจการ ผู้ประกอบการรายย่อย.
ข้อใดไม่ใช่สาเหตุของภาวะเงินฝืด ประชาชนนิยมเก็บเงินออมไว้กับตัว ธนาคารกลางพิมพ์ธนบัตรน้อยเกินไป รัฐบาลยกเลิกการเก็บภาษีในอัตราก้าวหน้า ธนาคารกลางควบคุมการปล่อยสินเชื่อมากเกินไป.
ข้อใดเป็นผลกระทบของภาวะเงินฝืด ค่าของเงินลดลง เกิดการอพยพย้ายถิ่น สินค้าสาธารณะลดคุณภาพลง การค้าซบเซา ปริมาณการผลิตลดลง.
บุคคลใดได้ประโยชน์จากภาวะเงินฝืด รัฐบาล นักธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้า พนักงานบริษัท.
การว่างงานตามฤดูกาล เกิดขึ้นในภาคเศรษฐกิจใด การขนส่ง การบริการ เกษตรกรรม อุตสาหกรรม.
ข้อใดไม่ใช่สาเหตุของปัญหาการว่างงาน ภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ การเกิดภาวะเงินเฟ้อระดับอ่อน การเพิ่มขึ้นของประชากรอย่างรวดเร็ว จำนวนผู้จบการศึกษามีมากกว่าความต้องการของตลาด.
ผู้ใดมีโอกาสอยู่ในภาวการณ์ว่างงาน พัททิราสมัครงานทุกแห่งที่มีการรับสมัครงาน ทิติพงศึกษาตลาดแรงงานก่อนการศึกษาต่อ กร พยายามเลือกงานที่ตรงกับความสามารถ ทันชนกสมัครงานเฉพาะในหน่วยราชการเท่านั้น.
ข้อใดไม่ใช่ผลกระทบของผู้ไม่มีงานทำ ครอบครัวยากจนลงเพราะขาดรายได้ สุขภาพจิตเสื่อมลงเพราะเกิดความเครียด มีความสุขเพราะได้พักผ่อนหลังจบการศึกษา ติดสารเสพติดเพราะภาวะวิตกกังวลและเครียด.
วิธีการเพื่อการประกันการว่างงาน คือข้อใด ส่งเสริมให้คนไทยอุดหนุนสินค้าไทย ส่งเสริมและสนับสนุนในการให้คำปรึกษา ยกระดับมาตรฐานฝีมือทางช่างประเภทต่างๆ จัดตั้งองค์กรเพื่ออบรบการสร้างอาชีพและสร้างรายได้.
Report abuse Consent Terms of use