Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบวิชาหน้าที่พลเมือง

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบวิชาหน้าที่พลเมือง

Description:
หน่วยที่ 2 รักชาติ ยึดมั่นในศาสนา และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์
(Other tests from this author)


Creation Date:
18/12/2017

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
การให้ที่สร้างความมั่นคงให้แก่ชาติ หมายถึงการให้ประเภทใด การให้สิ่งของ การให้โอกาส การให้กำลังใจ การให้การศึกษา.
ข้อใดเป็นการปฏิบัติตามหลักการทรงงานเรื่อง อธรรมปราบอธรรม นำน้ำหมักชีวภาพมาทำความสะอาดท่อระบายน้ำ นำผักตบชวามาแปรรูปเป็นผลิตภัณฑ์ นำฟางข้าวมาเลี้ยงสัตว์ นำปุ๋ยคอกมาใส่ต้นไม้.
การปฏิบัติตนตามค่านิยมพื้นฐาน 5 ประการข้อใดส่งเสริมให้เป็นผู้รักชาติมากที่สุด การรักษาความสัตย์ การรู้สิทธิหน้าที่ของตนเอง การรู้จักละวางความชั่ว ความทุจริต และเสียสละประโยชน์ส่วนตนเพื่อส่วนรวม การรู้จักข่มใจตนเอง ฝึกใจตนเองให้ประพฤติ ปฏิบัติอยู่ในความสัตย์ความดี .
“เราจะปกครองแผ่นดินโดยธรรม เพื่อประโยชน์สุขแห่งมหาชนชาวสยาม” นักเรียนจะปฏิบัติตนอย่างไรเพื่อสนองปณิธานข้างต้น ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจ มอบความสุขให้ประชาชน หมั่นศึกษาหาความรู้ มีความยุติธรรม .
ถ้าน้ำในคลองใกล้บ้านเริ่มเน่าเสีย นักเรียนจะเริ่มต้นดำเนินการอย่างไรตามลำดับ วิเคราะห์สาเหตุ เลือกวิธีปฏิบัติ ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน วิเคราะห์ปัญหา ระดมพลังสมอง เลือกวิธีปฏิบัติ จัดเตรียมเครื่องมือ ลงมือปฏิบัติ ประเมินผล ประชุมสมาชิกในบ้าน เลือกวิธีปฏิบัติ จัดเตรียมเครื่องมือ ลงมือปฏิบัติ แจ้งกรมชลประทาน ระดมคนในชุมชน เลือกวิธีการและเครื่องมือ วิเคราะห์การทำงาน.
“ประเทศไทยเป็นประเทศที่สามารถดำรงความเป็นปึกแผ่นของชาติไว้ได้ ไม่ตกเป็นเมืองขึ้นของ ประเทศใดใด” นักเรียนสามารถปฏิบัติตนให้สอดคล้อง กับข้อความดังกล่าวได้ด้วยวิธีใด เรียนรู้ประวัติศาสตร์ไทยให้มาก รู้รักตนเอง และรักเพื่อน ปฏิบัติตนตามหลักธรรม รู้รักสามัคคี.
การยึดมั่นในเรื่องใดนำมาสู่ความสุข ยึดมั่นถือมั่นว่าตัวกูของกู ยึดมั่นคำสอนที่สามารถปฏิบัติได้ ยึดมั่นในความรู้จากครูเพียงผู้เดียว ยึดมั่นว่าความคิดของตนถูกต้องที่สุด.
การอยู่ร่วมกันในสังคมที่มีความหลากหลายทางศาสนา ควรยึดถือธรรมข้อใดเป็นสำคัญ อิทธิบาท 4 ดรุณธรรม 6 สังคหัตถุ 4 พรหมวิหาร 4.
นักเรียนสามารถปฏิบัติตนตามพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในเรื่องเศรษฐกิจพอเพียง ได้ดีที่สุดในข้อใด ทำแปลงเกษตรตามแนวทฤษฎีใหม่ จัดทำบัญชีรายรับ รายจ่ายของครอบครัว จัดทำโครงการบำบัดน้ำเสียในโรงเรียน ทำการเกษตรพืช 4 อย่าง ประโยชน์ 5 อย่าง .
“รักในหลวง หวงประเทศอยู่ไม่จาง ประเทศไทยตั้งแต่สร้างมิเคยว่างพระเจ้าแผ่นดิน เอกลักษณ์นี้ฟ้าประจักษ์ และโลกได้ยิน ว่าไทยในทั่งธานินทร์พระเจ้าแผ่นดินคือหัวใจ” คนไทยควรรักษาเอกลักษณ์นี้ตามแนวใด นำพระราชดำรัสไปปรับใช้ และเผยแพร่สู่ผู้อื่น สนับสนุนการสร้างภาพยนตร์อิงประวัติศาสตร์ไทย ยืนตรงทุกครั้งเมื่อได้ยินเพลงสรรเสริญพระบารมี ประดับธงตราสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติไว้ บริเวณบ้าน .
Report abuse Consent Terms of use