Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONหน่วยที่ 1 การเมืองการปกครองในโลกปัจจุบัน

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
หน่วยที่ 1 การเมืองการปกครองในโลกปัจจุบัน

Description:
สาระฯหน้าที่พลเมือง ม.3

Author:
AVATAR

Creation Date:
28/08/2019

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
ข้อใดเป็นกระบวนการประชาธิปไตย ผู้ใหญ่วิชัยประชุมประชาคมลูกบ้านเพื่อจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน ผู้ใหญ่สำเนียงร่วมกับกรรมการหมู่บ้านจัดตั้งสหกรณ์ร้านค้าประจำหมู่บ้านขึ้น ผู้ใหญ่บุญเลี้ยงรวบรวมเงินจากชาวบ้านเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ ผู้ใหญ่วิเชียรนำคณะกรรมการหมู่บ้านและลูกบ้านไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง.
ข้อใดไม่ใช่หลักการของการปกครองระบอบประชาธิปไตย หลักการอำนาจประชาธิปไตยเป็นของประชาชน หลักสิทธิและเสรีภาพ หลักฟังเสียงข้างมาก หลักนิติธรรม.
บุคคลใดไม่ปฏิบัติตามหลักการของการปกครองระบอบประชาธิปไตย สิบตำรวจสมชายจับกุมลูกชายตนเองในคดีค้ายาเสพติด นางสุกัญญาไม่ไปเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพราะเบื่อกับระบบการเมืองในปัจจุบัน นายแพทย์วิษณุผ่าตัดโรคไส้ติ่งอักเสบให้ยายมา ถึงแม้จะรู้ว่ายายมาไม่มีหลักประกันสุขภาพอะไรเลย ผู้ใหญ่ไพโรจน์ยอมรับมติที่ประชุมในการเลื่อนวันจัดงานทำบุญประจำปีของหมู่บ้าน ถึงแม้ตนเองจะไม่เห็นด้วยก็ตาม .
ประเทศใดต่อไปนี้มีระบอบการปกครองคล้ายกับประเทศไทยมากที่สุด สหรัฐอเมริกา ฟิลิปปินส์ อังกฤษ จีน.
ประเทศใดต่อไปนี้ปกครองด้วยระบบกึ่งรัฐสภา ลาว อังกฤษ ฟิลิปปินส์ ฝรั่งเศส.
ข้อดีของการปกครองระบอบประชาธิปไตย คืออะไร ประเทศมีความสงบสุข มีความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน การแก้ไขปัญหาต่าง ๆ เป็นไปด้วยความรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ สามารถสนองความต้องการของประชาชนได้ทุกคน ถูกทุกข้อ.
ข้อใดไม่ใช่การปกครองระบอบเผด็จการ จำกัดสิทธิและเสรีภาพของประชาชน รวบอำนาจการปกครองประเทศไว้ที่บุคคลคนเดียว คำนึงถึงผลประโยชน์และความมั่นคงของรัฐเป็นสำคัญ ถือระบบพวกพ้องและคำนึงถึงผลประโยชน์ที่เกิดกับส่วนรวม.
ข้อใดเป็นความเชื่อพื้นฐานของการปกครองระบอบเผด็จการ มนุษย์ทุกคนเกิดมามีสติปัญญาที่เท่ากัน มนุษย์ทุกคนเกิดมาในสังคมที่แตกต่างกัน มนุษย์แต่ละคนเกิดมาโดยมีสติปัญญาและเหตุผลที่ด้อยกว่าผู้นำ มนุษย์แต่ละคนเกิดมาย่อมต้องอยู่ภายใต้ผู้ที่มีสติปัญญาที่เหนือกว่า.
ประเทศใดต่อไปนี้ปกครองด้วยระบอบเผด็จการ กัมพูชา เกาหลีเหนือ เกาหลีใต้ มาเลเซีย.
ข้อดีของการปกครองระบอบเผด็จการ คืออะไร การบริหารจัดการกระทำได้อย่างรวดเร็ว สังคมและประเทศชาติเกิดความสงบสุข ประชาชนมีความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สิน ผู้นำประเทศเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ นำประเทศสู่ความเจริญได้อย่างรวดเร็ว.
Report abuse Consent Terms of use