Questions
ayuda
option
My Daypo

ERASED TEST, YOU MAY BE INTERESTED ONแบบทดสอบก่อน-หลังเรียน เรื่อง การอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย

COMMENTS STATISTICS RECORDS
TAKE THE TEST
Title of test:
แบบทดสอบก่อน-หลังเรียน เรื่อง การอนุรักษ์ภูมิปัญญาไทย

Description:
ประวัติศาสตร์ ม.๕

Author:
AVATAR
อ.สฤษดิ์ศักดิ์ ชิ้นเขมจารี
(Other tests from this author)


Creation Date:
06/09/2013

Category:
Others

Number of questions: 10
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Share the Test:
Facebook
Twitter
Whatsapp
Last comments
No comments about this test.
Content:
มีปราช¬ญ์ทางด้านภูมิปัญญาไทยกล่าวว่า “สังคมไทยมีมรดกทางปัญญาสั่งสมไว้มาก_______จาก ภายนอกได้ครอบงำต่อเนื่องกันมาหลายศตวรรษ จนทำให้คนไทยเพิกเฉยต่อมรดกทางปัญญา ของตนเอง” ข้อความในช่องว่างควรเป็นข้อใด อิทธิพลมืด เทคโนโลยี ชาวต่างประเทศ อิทธิพลเศรษฐกิจการเมือง.
มรดกศิลปวัฒนธรรมในข้อใดที่ไม่สัมพันธ์กัน วัฒนธรรมด้านวัตถุ : วรรณคดี พงศาวดาร วัฒนธรรมทางจิตใจ : ความเชื่อ ศาสนา วัฒนธรรมทางจารีต : ขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมทางสุนทรีย์ : ทัศนศิลป์ ศิลปการแสดง.
เดิมกรมศิลปากรสังกัดอยู่ใน_______ต่อมาโอนมาสังกัด_____ตั้งแต่ พ.ศ. 2545 ตาม พระราชบัญญัติปรับปรุงกระทรวง ทบวง กรม กระทรวงธรรมการ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงวัฒนธรรม กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม.
พระราชบัญญัติโบราณสถานโบราณวัตถุ และพิพิธภัณฑ์แห่งชาติมีการประกาศใช้ ในสมัยรัชกาลใด รัชกาลที่ 6 รัชกาลที่ 7 รัชกาลที่ 8 รัชกาลที่ 9.
สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติมีการจัดตั้งขึ้นในสมัยรัฐบาลใด จอมพลสฤษดิ์ ธนะรัชต์ จอมพลถนอม กิตติขจร พลเอกเกรียงศักดิ์ ชมะนันท์ พลเอกเปรม ติณสูลานนท์.
สนับสนุนให้ประชาชนมีค่านิยม และพฤติกรรมที่เหมาะสม มีความภาคภูมิใจ และสืบทอด วัฒนธรรมอันเป็นอัตลักษณ์ของตนเอง และชุมชน สามารถประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อการ ดำเนินชีวิตและการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นบทบาทหน้าที่ของหน่วยงานใด กระทรวงศึกษาธิการ กรมศิลปากร สำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ สำนักงานคณะกรรมการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ.
ข้อใดกล่าวถึงบทบาทหน้าที่กรมศิลปากรไม่ถูกต้อง ปกป้อง คุ้มครอง อนุรักษ์ฟื้นฟูศิลปวัฒนธรรม บริหารจัดการมรดกศิลปวัฒนธรรม ดูแลรักษาโบราณสถาน โบราณวัตถุของชาติ ก่อสร้างพัฒนาโบราณสถานที่ชำรุดแทนโบราณสถานเดิม.
. การมีส่วนร่วมอนุรักษ์มรดกทางวัฒนธรรมของภาคประชาชนส่งผลดีต่อประเทศทางด้านใด เป็นการพัฒนาเศรษฐกิจสังคมให้ดีขึ้น เป็นการรักษาและสืบทอดเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรม เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของสังคมให้ดีขึ้น เป็นการทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ ๆ เกิดขึ้น.
พระบรมวงศานุวงศ์พระองค์ใดที่ได้รับการถวายพระราชสามัญ¬¬ว่า “องค์เอกอัครราชูปถัมภก มรดกวัฒนธรรมไทย” สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชสยามมกุฎราชกุมาร สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์อัครราชกุมารี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี.
กระทรวงวัฒนธรรมประกาศให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของทุกปีเป็นวันศิลปินแห่งชาติ เพราะเหตุผลข้อใด ตรงกับวันสถาปนากระทรวงวัฒนธรรม ตรงกับวันก่อตั้งสำนักงานคณะกรรมการวัฒนธรรมแห่งชาติ ตรงกับวันเกิดสุนทรภู่ซึ่งเป็นบรมครูทางกวีแห่งรัตนโกสินทร์ ตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพรัชกาลที่ 2 องค์ปฐมบรมอัครศิลปินแห่ง กรุงรัตนโกสินทร์.
Report abuse Consent Terms of use